Tiếng Việt | English

02/06/2023 - 21:20

Hỗ trợ người già, người đi lại khó khăn làm căn cước công dân, mã định danh điện tử

Trong chiều ngày 02/6, một cụ già đi lại khó khăn và một số người bị thương ở chân đã được Công an xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An hỗ trợ cõng vào điểm làm căn cước công dân, cấp mã định danh điện tử.

Cõng một cụ bà vào làm căn cước công dân

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân giải quyết các thủ tục hành chính trong đợt cao điểm cấp căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử, ngày 01/6, Công an xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc phối hợp Đoàn thanh niên xã ra quân hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Long An số, VNEID và kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Theo đó, Công an xã Long Hậu và Câu lạc bộ thanh niên chuyển đổi số xã trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1, thu nhận hồ sơ đăng ký cấp định danh điện tử mức độ 2, đồng thời thông tin tuyên truyền Đề án 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

Với quyết tâm 100% công dân trong độ tuổi được cấp căn cước công dân, định danh điện tử, lực lượng hỗ trợ, hướng dẫn người dân xuyên suốt thời gian từ 07 giờ đến 22 giờ các ngày trong tuần kể cả ngày Thứ bảy và Chủ nhật (từ ngày 01/6 – 07/6/2023 tại Công an xã Long Hậu).

Trong chiều ngày 02/6, một số cụ già, người bị bệnh tật đi lại khó khăn đã được công an xã hỗ trợ chở, cõng vào điểm làm căn cước. 

Công an xã hỗ trợ một người bị thương ở chân vào làm căn cước công dân

Đây là hoạt động thiết thực, phát huy được sức mạnh tổng hợp của các tổ chức chính trị cùng lực lượng công an cơ sở trong thực hiện các nhiệm vụ Đề án 06 của Chính phủ. Qua đó, góp phần tăng cường công tác chuyển đổi số cộng đồng, nâng cao nhận thức của người dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và tiện ích của tài khoản định danh điện tử đối với các lĩnh vực của cuộc sống như các thủ tục hành chính, kinh tế, xã hội góp phần phục vụ tốt cho việc triển khai, thực hiện các quy định của Luật Cư trú 2020 và Đề án 06 của Chính phủ./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết