Tiếng Việt | English

05/01/2020 - 10:35

Hòa 2-2 với Espanyol, Barca bị Real cân bằng điểm số trên BXH La Liga

Hòa 2-2 với Espanyol, Barca bị Real Madrid cân bằng điểm số trong cuộc đua vô địch La Liga 2019/2020.

Barca hòa 2-2 với Espanyol. (Ảnh: Daily Mail)
Những tưởng trận derby xứ Catalan sẽ diễn ra với thế trận một chiều khi Barca đang dẫn đầu La Liga còn Espanyol đứng cuối cùng trên BXH. Tuy nhiên, đội chủ sân RCDE đã có màn trình diễn xuất thần trong cuộc tiếp đón người hàng xóm hùng mạnh.

Phút 23, David Lopez đưa Espanyol vượt lên dẫn trước với pha đánh đầu dũng mãnh. Bàn mở tỷ số giúp đội chủ nhà chơi lấn lướt còn Barca tỏ ra lúng túng và bế tắc trong hiệp 1. Đáng tiếc, Espanyol lại không thể tận dụng thời cơ để nới rộng cách biệt.

Sang hiệp 2, Barca lật ngược tình thế để dẫn ngược 2-1 nhờ sự tỏa sáng của Luis Suarez. Ngôi sao người Uruguay có pha dứt điểm đẳng cấp để gỡ hòa ở phút 50 và kiến tạo cho Arturo Vidal đánh đầu thành bàn ở phút 59.

Dẫu vậy, Barca cũng không thể rời sân RCDE với 3 điểm trọn vẹn sau khi Frenkie De Jong bị truất quyền thi đấu ở phút 75. Tiền đạo ĐT Trung Quốc, Wu Lei vào sân từ ghế dự bị và gỡ hòa 2-2 cho Espanyol bằng pha dứt điểm chéo góc ở phút 88.

Chia điểm trước Espanyol trong trận derby xứ Catalan, Barca vẫn dẫn đầu La Liga nhưng đã bị Real Madrid bắt kịp về mặt điểm số, sau khi Kền kền trắng giành chiến thắng 3-0 trước Getafe ở vòng đấu này.

Hiện tại, Barca và Real Madrid đang cùng có 40 điểm sau 19 vòng đấu. Tuy nhiên, Barca vẫn giữ được ngôi đầu bảng nhờ hơn Real Madrid chỉ số phụ. Ở vòng đấu tới, Barca sẽ tiếp đón Granada trong khi Real Madrid phải trạm chán Sevilla./.

Theo PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết