Tiếng Việt | English

10/10/2020 - 08:07

Hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả ngày càng tinh vi

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo 389 huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An tính chất và mức độ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả ngày càng tinh vi, manh động, gây nhiều khó khăn cho lực lượng làm nhiệm vụ.

Đoàn khảo sát làm việc với Ban Chỉ đạo 389 huyện Thạnh Hóa

Chiều 09/10, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều làm Trưởng đoàn khảo sát công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên địa bàn huyện Thạnh Hóa.

Theo Ban Chỉ đạo 389 huyện Thạnh Hóa, thời gian qua, hoạt động buôn lậu, vận chuyển hàng cấm vẫn xảy ra trên tuyến Quốc lộ 62 và N2 qua địa bàn huyện. Các đối tượng thường sử dụng ô tô các loại làm phương tiện vận chuyển hàng hóa như đồ điện tử đã qua sử dụng, thuốc lá, rượu với quy mô, số lượng lớn.

Thời gian hoạt động không thay đổi nhiều so với các năm trước, chủ yếu hoạt động vào ban đêm, thường xuyên thay đổi phương tiện, cho người canh đường. Theo đánh giá, về tính chất và mức độ ngày càng tinh vi, manh động, đã gây nhiều khó khăn cho lực lượng làm nhiệm vụ chống buôn lậu.

Cũng theo thông tin từ UBND huyện, mức xử phạt hành chính đối với hành vi buôn lậu là tương đối cao nhưng các đối tượng vi phạm chủ yếu là người đi làm thuê, đa số dân lao động nghèo nên không có khả năng đóng phạt, cũng không có tài sản để cưỡng chế. Từ đó, dẫn đến nhiều quyết định xử phạt vi phạm hành chính bị tồn, không thu được tiền phạt nộp ngân sách.

Tang vật thuốc lá nhập lậu bị lực lượng chức năng thu giữ khi vận chuyển qua địa bàn huyện Thạnh Hóa

Qua thống kê, từ 2018 đến hết tháng 8/2020, Ban Chỉ đạo 389 huyện Thạnh Hóa đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 221 vụ, với số tiền xử phạt gần 1,4 tỉ đồng, số tiền phạt bổ sung hơn 733 triệu đồng. Đồng thời, cơ quan điều tra khởi tố 11 vụ, 8 bị can.
Theo báo cáo, trong số vụ ra quyết định xử phạt hành chính, đến nay mới có 121 vụ thực hiện xong, với số tiền gần 593 triệu đồng./.

Đức

Chia sẻ bài viết