Tiếng Việt | English

11/01/2016 - 09:19

Hollywood tưng bừng trao giải Quả cầu vàng 2016

Ngày 11-1, mùa giải thưởng của điện ảnh Mỹ chính thức bắt đầu với lễ trao giải Quả cầu vàng. Ngôi sao Kate Winslet mở đầu đêm hội Hollywood với giải nữ diễn phụ xuất sắc nhất.

Nữ diễn viên Kate Winslet khoe tượng Quả cầu vàng - Ảnh: Reuters

Winslet giành vinh quang với vai diễn trong bộ phim Steve Jobs, kể về cuộc đời người sáng lập tập đoàn công nghệ Mỹ Apple.

Như vậy, nữ diễn viên từng đoạt cả giải Oscar và Quả cầu vàng vượt qua những đối thủ nặng ký như các ngôi sao kỳ cựu Jane Fonda, Helen Mirren và Jennifer Jason Leigh, cũng như gương mặt mới Alicia Vikander.

Quả cầu vàng luôn được đánh giá là giải thưởng tiền Oscar quan trọng nhất. Theo AFP, các chuyên gia điện ảnh nhận định bộ phim Spotlight (Tâm điểm) - câu chuyện về các nhà báo ở Boston lôi ra ánh sáng hành vi xâm hại tình dục của một số linh mục Thiên Chúa giáo - nhiều khả năng sẽ giành vinh quang.

“Tôi nghĩ Spotlight sẽ thắng bởi đó là bài ca tôn vinh báo chí và giải Quả cầu vàng do 90 nhà báo quyết định. Tuy nhiên có rất nhiều khả năng khác. Năm nay sẽ đầy bất ngờ” - AFP dẫn lời biên tập viên Timothy Gray của tạp chí Variety nhận định.

Các tác phẩm tranh giải phim tâm lý hay nhất còn có mối tình đồng tính Carol của hai nữ diễn viên tài năng Cate Blanchett và Rooney Mara, The revenant (Người về từ cõi chết) của Leonardo DiCaprio, câu chuyện về một vụ bắt cóc căng thẳng Room (Căn phòng) và “bom tấn” mùa hè Mad Max: Fury road (Max điên: Con đường tử thần).

Ở hạng mục phim hài/ca nhạc hay nhất, The big short (Bán khống) kể về cuộc khủng hoảng tài chính Mỹ 2007-2008 được xem là ứng cử viên lớn. Cạnh tranh với The big short là The Martian (Người về từ Hỏa tinh), Spy (Quý bà điệp viên) và Trainwreck (Sụp đổ).

Tại cuộc đua nam diễn viên xuất sắc nhất, giới chuyên gia dự đoán DiCaprio sẽ chiến thắng với vai diễn đầy góc cạnh trong The revenant. Thậm chí nhiều người tin rằng nam diễn viên tài năng 41 tuổi sẽ đoạt giải Oscar.

“Có cảm giác rằng đây sẽ là năm của DiCaprio” - chuyên gia Tom O’Neil, người sáng lập trang web điện ảnh GoldDerby, cho biết. Michael Fassbender với Steve Jobs và người đoạt giải Oscar năm ngoái Eddie Redmayne trong The Danish girl (Cô gái Đan Mạch) cũng được đánh giá cao.

Tại hạng mục nữ diễn viên chính, Cate Blanchett và Rooney Mara sẽ cạnh tranh nhau dữ dội. Ẩn số là nữ diễn viên mới nổi Alicia Vikander trong The Danish girl.

Không giống như Oscar, Quả cầu vàng còn trao các giải thưởng truyền hình. Năm nay có rất nhiều loạt phim truyền hình gây ấn tượng như Mr. Robot (Ngài Robot), Narcos (Buôn ma túy), Orange is the new black (Cam là màu đen mới) hay siêu phẩm Game of thrones (Cuộc chiến ngai vàng)…

Sáng nay, mọi ánh mắt đổ dồn vào người dẫn chương trình nổi tiếng Ricky Gervais, danh hài Anh vơi những màn chọc cười chuyên “thọc lét” những ngôi sao hạng A của Hollywood.

Khi dẫn chương trình Quả cầu vàng, ông từng diễu cợt hàng loạt diễn viên nổi tiếng, từ Mel Gibson cho đến Angelina Jolie, thậm chí cả Hiệp hội báo chí nước ngoài (HFPA), tổ chức đứng sau giải Quả cầu vàng. 

Nữ diễn viên Rooney Mara, ứng cử viên hàng đầu giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, trên thảm đỏ Quả cầu vầng - Ảnh: Reuters

Nữ diễn viên Emmy Rossum kiều diễm với chiếc váy đỏ - Ảnh: Reuters

Đây sẽ là năm của Leonardo DiCaprio chăng - Ảnh: Reuters

Hiếu Trung/tuoitre online

Chia sẻ bài viết