Tiếng Việt | English

31/12/2015 - 17:01

Họp báo vụ “Trộm nổ súng tại nhà Bí thư Huyện ủy Đức Hòa”: Chỉ thông thường là vụ trộm

“Theo ghi nhận ban đầu, đây chỉ là một vụ trộm cắp tài sản, hung khí không phải là hung khí nóng, có thể là súng tự chế hoặc công cụ hỗ trợ” - Thiếu tướng Phan Chí Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Long An thông tin với báo chí.

Thượng tá Nguyễn Minh Sáng - người phát ngôn Công an tỉnh thông tin chi tiết vụ việc.

Thượng tá Nguyễn Minh Sáng - người phát ngôn Công an tỉnh cho biết: “Vụ trộm xảy ra tại nhà Bí thư Huyện ủy Đức Hòa chỉ mất 1 chỉ vàng 18k và hơn 1,6 triệu đồng”.

Chi tiết vụ việc, Thượng tá Sáng cho hay, khoảng 2 giờ sáng ngày 30-12-2015, ông Nguyễn Văn Út - Bí thư Huyện ủy Đức Hòa thấy cửa phòng mở nên dậy để đóng cửa thì phát hiện một thanh niên núp cạnh giường ngủ.

Ông Út ôm vật, khóa tay đối tượng lại và hô trộm. Đối tượng đang bị giữ gọi đồng bọn và hăm dọa dùng súng bắn. Khi ông Út đẩy đối tượng ra cửa thì tên này lấy hung khí giấu sẵn trong người chống cự.

Lúc này, Nguyễn Thanh Tâm, con ông Út, nghe tiếng động từ trên lầu nên chạy xuống và cùng ông Út đuổi theo đối tượng chạy theo hướng cổng rào.

Ngoài cổng rào có 2 thanh niên khác, một tên dùng hung khí bắn không gây tiếng nổ trúng vùng hông trái của anh Tâm gây xướt da. Vũ khí các đối tượng sử dụng chỉ là công cụ hỗ trợ chứ không phải hàng nóng như một số thông tin trước đó.

Trước một số câu hỏi của phóng viên, Giám đốc Công an tỉnh – Nguyễn Chí Thanh cho biết: “Sáng nay, chúng tôi đã họp với Bộ Công an liên quan đến vụ việc trên. Còn thông tin chi tiết vụ việc thế nào hiện cơ quan Cảnh sát điều tra vẫn đang làm việc. Chúng tôi chỉ cung cấp được thông tin ban đầu”.

Theo Công an tỉnh Long An, từ tháng 12-2015, Thượng tá Nguyễn Minh Sáng thay thế Thượng tá Trần Văn Hà là người phát ngôn Công an tỉnh./.

Kiên Định – Hùng Dũng

Chia sẻ bài viết
  • Chưa làm rõ vụ án, chưa bắt được thủ phạm thì điều gì cũng có thể xảy ra. Vụ trộm hay tư thù hoặc thù ghét lãnh đạo huyện?

    levan111@gmail.com - Cách đây 8 năm