Tiếng Việt | English

01/04/2016 - 19:02

Hữu Thắng: Đừng vì một trận thắng mà tung hô tuyển Việt Nam

Hữu Thắng dẫn đầu đoàn đội tuyển Việt Nam trở về Hà Nội. (Ảnh: Hiếu Lương/Vietnam+)

Huấn luyện viên trưởng Nguyễn Hữu Thắng cho rằng không thể vì một trận thắng Đài Loan mà tung hô các tuyển thủ Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam đã trở về Nội Bài chiều tối qua sau chuyến hành quân tới Iran. Chia sẻ trong ngày trở về, Hữu Thắng cho biết: “Tinh thần của toàn đội rất tốt. Kết quả trước Iraq không được như mong muốn nhưng tinh thần cùng lối chơi của đội tuyển là rất tốt. Đó là dấu hiệu tốt của tuyển Việt Nam.”

“Kết quả trước Iraq không nằm ngoài dự đoán vì chúng ta gặp một đối thủ hàng đầu châu lục. Tinh thần của toàn đội mới là điều quan trọng lúc này.”

Hai trận đấu trước Đài Loan và Iraq cho thấy “tiki-taka” hoàn toàn có thể trở thành lối chơi chủ đạo của tuyển Việt Nam thời gian tới. Dù vậy, Hữu Thắng vẫn thận trọng: “Tôi nghĩ mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Trận ra quân và trận vừa qua chỉ mới là khởi đầu. Chúng ta không thể đánh giá cầu thủ chỉ qua một trận đấu. Không thể chỉ vì một trận thắng mà tung hô cầu thủ quá nhiều.”

“Tôi luôn nói với các em rằng phải bỏ lại sau lưng những trận đấu tốt mà hướng tới các trận tiếp theo vì mùa bóng còn rất dài. Đừng vì một trận thắng mà nghĩ mình đã ở vị trí cao. Tôi thấy học trò của mình nhận thức được điều đó nên khi đá với Iraq, họ mới giữ được tinh thần. Nếu mọi người đều tung hô và khiến cầu thủ vui mừng quá sớm, tuyển Việt Nam sẽ không đá được thế trước Iraq.”

Nói về quá trình chuẩn bị cho những đợt tập trung trong tháng 6, Hữu Thắng tiết lộ: “Tôi sẽ bắt tay vào làm việc ngay khi trở về và sẽ đi hết tất cả các trận trong nước. Trận nào có nhiều cầu thủ trẻ như Hà Nội T&T và Hoàng Anh Gia Lai thì tôi sẽ đi nhiều. Hải Phòng và FLC Thanh Hóa cũng nằm trong tầm ngắm.”/. 

Thùy Minh/Vietnam+

Chia sẻ bài viết