Tiếng Việt | English

30/06/2022 - 19:21

Hy Lạp giải cứu hơn 170 người di cư trên biển Aegean

Những người di cư trên một tàu cá bằng gỗ lênh đênh trên biển trong lúc biển động dữ dội đã được lực lượng giải cứu đưa đến đảo Kos an toàn và sức khỏe ổn định.

(Ảnh minh họa. AFP/TTXVN)

(Ảnh minh họa. AFP/TTXVN)

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp ngày 29/6 cho biết đã giải cứu 172 người di cư trên một tàu cá bằng gỗ đang lênh đênh trên biển trong bối cảnh biển động dữ dội.

Theo nguồn tin trên, chiến dịch giải cứu do 3 tàu tuần tra thực hiện hôm 28/6 ở ngoài khơi đảo Karpathos, phía Đông Nam biển Aegean trong điều kiện thời tiết với sức gió lên đến 60km/h.

Những người di cư trên sau đó đã được đưa lên một tàu chở hàng mang cờ Malta đang ở trong khu vực vào thời điểm đó.

Một người phát ngôn cho biết tất cả những người di cư này đã được an toàn, sức khỏe ổn định và đã được đưa đến đảo Kos vào sáng 29/6.

Con tàu trên được cho là khởi hành từ bờ biển Liban và đang tìm đường đến Italy. Số người di cư đến Hy Lạp đã tăng mạnh trong năm nay, đặc biệt là từ quốc gia láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ. Quan hệ giữa hai quốc gia này đã leo thang căng thẳng trong thời gian gần đây.

Đầu tuần này, Hy Lạp cáo buộc những kẻ buôn người ở Thổ Nhĩ Kỳ đã cố tình đưa 1.130 người di cư đến các đảo Chios, Kos, Lesbos, Rhodes và Samos của Hy Lạp trong vài ngày trước đó. Athens cho rằng Ankara đã "làm ngơ" trước nạn buôn người này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết