Tiếng Việt | English

29/09/2018 - 14:52

Iran dọa Israel sẽ phải hối tiếc nếu tiếp tục tấn công quân đội Syria

Iran tuyên bố, Israel sẽ phải “hối tiếc” nếu tiếp tục tấn công quân đội Syria và các đồng minh.

Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran Ali Shamkhani ngày 28/9 tuyên bố, Israel sẽ phải “hối tiếc” nếu tiếp tục tấn công quân đội Syria và các đồng minh.

Cờ Israel (trái) và cờ Iran (phải). Ảnh: Conversation

Cờ Israel (trái) và cờ Iran (phải). Ảnh: Conversation

Iran và Nga đều ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc nội chiến 7 năm ở Syria. Lo ngại kẻ thù Iran có thể thiết lập sự hiện diện quân sự lâu dài ở Syria, Israel đã tiến hành hơn 200 vụ tấn công nhằm vào các mục tiêu Iran ở Syria trong 2 năm qua.

Trong cuộc gặp tại thủ đô Tehran với người đồng cấp Nga Nikolai Patrushev, Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran Ali Shamkhani tuyên bố, chính phủ Israel “đang tìm các gây khủng hoảng ở Syria và đã có những bước đi ủng hộ trực tiếp các nhóm khủng bố và nhắm vào quân đội Syria đang chống khủng bố”.

Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran là cơ quan có tiếng nói quyết định trong các chính sách an ninh và đối ngoại cuả Iran cùng với Đại giáo chủ Ayatollah Ali Khamenei.

Mới đây Nga tuyên bố sẽ cung cấp cho Syria hệ thống tên lửa đất đối không S-300, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của Israel, chỉ một tuần sau khi Nga cáo buộc Israel gián tiếp gây ra vụ rơi máy bay quân sự IL-20 của Nga ở Syria./.

VOV.VN(Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết