Tiếng Việt | English

18/06/2020 - 09:28

Juventus có thể mất lợi thế sân nhà khi Champions League trở lại

Ngoài việc thay đổi thể thức từ tứ kết, UEFA cũng đang cân nhắc đá nốt các trận còn lại của vòng 1/8 Champions League trên sân trung lập.

Sau nhiều lần cân nhắc, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) chính thức ấn định thời gian tổ chức phần còn lại của Champions League vào ngày 7/8 với 4 trận còn lại của vòng 1/8. 


Juventus của siêu sao Ronaldo đang bị Lyon dẫn trước sau trận lượt đi vòng 1/8 Champions League nhưng có thể sẽ không được đá sân nhà ở lượt về. (Ảnh: Getty). 

Sau đó, các trận đấu từ vòng tứ kết trở đi sẽ chỉ diễn ra 1 lượt duy nhất trên sân trung lập tại Bồ Đào Nha từ ngày 12/8. Trận chung kết cũng được tổ chức ở Bồ Đào Nha vào ngày 23/8. Địa điểm các sân đấu ở Lisbon được sử dụng là: Estadio da Luz của Benfica và Estadio Jose Alvalade của Sporting sẽ được dùng cho tứ kết trở đi. 

Hiện địa điểm tổ chức các trận lượt về vòng 1/8 (4 trận) vẫn đang tranh cãi. UEFA dự tính tổ chức luôn các trận đấu này ở Bồ Đào Nha nhưng các CLB vẫn chưa đồng tình và họ muốn có được lợi thế sân nhà. 

Nếu các trận còn lại của vòng 1/8 đá ở Bồ Đào Nha, Juventus của siêu sao Ronaldo sẽ mất đi lợi thế sân nhà khi đón tiếp Lyon ở trận lượt về. Bên cạnh đó, những Man City, Barca hay Bayern cũng sẽ phải chịu thiệt thòi tương tự khi gặp Real, Napoli và Chelsea. 

Europa League sẽ trở lại vào ngày 5/8. Địa điểm tổ chức các trận còn lại của vòng 1/8 vẫn chưa được thông qua. Phần còn lại của Europa League, từ tứ kết, sẽ được tổ chức ở Đức cũng với thể thức 1 trận duy nhất./. 

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết