Tiếng Việt | English

24/02/2016 - 10:59

Juventus hòa kịch tính B.M sau khi bị dẫn 2-0  

Rạng sáng 24-2, Juventus đã thi đấu kiên cường cầm chân Bayern Munich (B.M) 2-2 trên sân nhà ở lượt đi vòng 16 đội Champions League sau khi bị dẫn trước 2-0 từ phút 55.

 

Stefano Sturaro ăn mừng bàn thắng vào lưới B.M. Ảnh: Reuters

Video clip trận Juventus hòa Bayern Munich. Nguồn: Youtube

Bất chấp việc phải thi đấu trên sân khách, B.M đã tràn lên tấn công và nắm giữ hoàn toàn thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngược lại, để chống đỡ những đợt tấn công như vũ bão của đối thủ, Juventus bố trí đội hình thi đấu khá thấp, chủ trương chơi phòng ngự chặt chẽ và chờ đợi cơ hội phản công.

Tuy vậy, hàng phòng ngự mới để thủng lưới ba bàn tại Champions League mùa này của Juventus cũng chỉ trụ vững đến cuối hiệp 1. Phút 43, Thomas Mueller có mặt đúng lúc đệm bóng trong tư thế trống trải, ghi bàn đưa B.M vượt lên sau đường chuyền bóng ngược trở lại của Douglas Costa bên cánh trái.

Trước đó, các cầu thủ B.M cũng tạo ra được một vài cơ hội ngon ăn nhưng lần lượt Arturo Vidal (phút 4), Mueller (phút 14), Juan Bernat (phút 31) đều không thể tận dụng thành công.

Các cầu thủ B.M ăn mừng bàn thắng vào lưới Juventus. Ảnh: Reuters

Robben ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Bayern Munich. Ảnh: Reuters

Đến phút 55, Arjen Robben với một pha đi bóng lắt léo từ biên phải trước khi thực hiện cú cứa lòng chân trái sở trường đã đánh bại thủ thành Gianluigi Buffon, nâng tỉ số lên 2-0 cho B.M. Sau hai bàn thua, Juventus không còn gì để mất đã dồn đội hình sang phần sân của B.M quyết tâm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số.

Và đội chủ nhà đã đạt được điều họ mong muốn với bàn gỡ 1-2 nhờ công của Paulo Dybala ở phút 63. Ở tình huống này, hậu vệ trẻ Joshua Kimmich của B.M mắc sai lầm sơ đẳng với pha tiếp bóng hỏng tạo điều kiện cho Mario Manzukic cướp bóng rồi thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Dybala. Trong tư thế đối mặt, Dybala- cầu thủ không gây ấn tượng kể từ đầu trận- đã dễ đánh bại thủ thành Manuel Neuer.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Juventus tiếp tục dồn lên tấn công và họ tìm được bàn quân bình tỉ số 2-2 ở phút 76 nhờ công của tiền vệ Stefano Sturaro sau pha đệm bóng cực nhanh trong vòng cấm. Trước đó, đội trưởng Philipp Lahm đã có pha xử lý không tốt và để Paul Pogba cướp bóng ở giữa sân.

Trong những phút còn lại, cả hai đội đều có những cơ hội ghi bàn nhưng không bên nào tận dụng thành công, chấp nhận hòa 2-2. Với hai bàn thắng trên sân khách, B.M đã tạo ra chút lợi thế trước trận lượt về tại Allianz Arena ngày 17-3./.

Hoài Dư/tuoitre online

Chia sẻ bài viết