Tiếng Việt | English

24/02/2016 - 09:53

Messi lần đầu sút tung lưới Cech, Barca đá bại Arsenal 2-0  

Rạng sáng 24-2, ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League, Lionel Messi đã làm được điều mà anh không thể thực hiện trước đó là sút tung lưới thủ môn Petr Cech, giúp Barcelona đá bại Arsenal 2-0 trên sân Emirates.

 

Pha dứt điểm mở tỉ số cho Messi. Ảnh: Reuters


Niềm vui của Messi (phải) và Neymar sau khi mở tỉ số cho Barcelona. Ảnh: Reuters

Trước một Barcelona mạnh hơn hẳn và kiểm soát bóng quá tốt, Arsenal đã chủ động lùi thấp đội hình chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Với lối chơi này, Arsenal lép vế hoàn toàn so với Barcelona (Arsenal chỉ cầm bóng 28% trong hiệp 1), nhưng bù lại khung thành thủ môn Petr Cech được bảo vệ vững chắc nhờ bức tường hai lớp án ngữ trước khu vực 16m50.

Và Arsenal đã suýt thành công với lối chơi này khi có cơ hội rõ ràng ở phút 22. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, tiền vệ Oxlade-Chamberlain lại dứt điểm vào ngay thủ môn Ter Stegen từ cự li 6m trong tư thế không người kèm sau khi Alves phá bóng vào ngay chân anh.

Video clip trận Arsenal thua Barcelona 0-2. Nguồn: Youtube

Áp đảo hoàn toàn nhưng phải đến cuối hiệp 1, Barcelona mới tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành Arsenal. Nhưng chân sút số 1 của Barcelona ở mùa giải năm nay Luis Suarez đã gây thất vọng lớn khi dứt điểm hỏng ăn trong cả hai lần đối mặt với thủ môn Petr cech, trong đó có pha đánh đầu ra ngoài từ cự li 5m sau đường chuyền của Alves.

Ngay đầu hiệp 2, cơ hội mở tỉ số lại đến với Barcelona khi Iniesta tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Arsenal cho Neymar thoát xuống đối mặt với thủ môn Petr Cech. Nhưng ngôi sao Brazil cũng gây thất vọng lớn khi dứt điểm trúng chân thủ môn Petr Cech.


Niềm vui của Messi sau khi nâng tỉ lên 2-0 cho Barcelona. Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Wenger từng hi vọng Messi sẽ chơi không tốt và lại tiếp tục tịt ngòi khi đối mặt với “khắc tinh” Petr Cech. Nhưng điều đó đã không xảy ra trong cuộc đối đầu thứ 9 giữa Messi và Petr Cech, dù ngôi sao Argentina đã thi đấu khá mờ nhạt từ đầu trận.

Phút 71, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Neymar bứt tốc độ thoát xuống đón đường chuyền của Suarez, rồi thực hiện đường căng ngang cho Messi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Petr Cech, mở tỉ số cho Barcelona.


Nỗi thất vọng của các cầu thủ Arsenal sau trận thua Barcelona.

Bị thủng lưới, Arsenal dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự khiến thủ "pháo thủ" phải vào lưới nhặt bóng lần nữa. Phút 83, từ pha phá bóng bất cẩn của trung vệ Mertesacker, Messi băng lên đoạt bóng và bị tiền vệ Flamini đốn ngã trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Messi bình tĩnh đánh lừa thủ môn Petr Cech, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho Barcelona nếu Suarez không dứt điểm dội cột dọc (phút 78) và Neymar đánh đầu hiểm hơn trong tình huống đối mặt với Petr Cech ở phút 90+2.

Thắng thuyết phục 2-0 trên sân khách và cũng với việc được chơi trên sân nhà trong trận lượt về (ngày 17-3), Barcelona xem như đã cầm chắc chiếc vé vào tứ kết./.

Theo Tuoitre online

Chia sẻ bài viết