Tiếng Việt | English

16/08/2020 - 09:42

Kết quả Champions League: Tứ kết 'điên rồ' và cuộc chiến Pháp-Đức

Vòng bán kết Champions League mùa này sẽ là cuộc chiến giữa các đội bóng Đức và Pháp, PSG sẽ đối đầu RB Leipzig trong khi Lyon đối mặt thử thách mang tên Bayern Munich.


Bayern khiến Barcelona muối mặt rời Champions League.

Vòng tứ kết Champions League mùa này đã chính thức khép lại với những kết quả đầy "điên rồ" và thậm chí là "kinh hoàng" đến ngỡ ngàng.

Paris Saint-Germain chính là đội bóng mở màn cho vòng đấu "điên rồ" tại Lisbon (Bồ Đào Nha) bằng màn ngược dòng ngoạn mục 2-1 trước Atalanta.

PSG chỉ còn cách tấm vé máy bay về nước đúng ít phút khi để Atalanta dẫn 1-0 đến phút 89. Tuy nhiên, đúng thời điểm khó khăn, Marquinhos và Choupo-Moting đã thay nhau tỏa sáng để đưa đội nhà đi tiếp.

Cũng với chiến thắng 2-1, RB Leipzig cũng đã loại Atletico Madrid khỏi đấu trường danh giá này.

Chiến thắng không chỉ đưa Leipzig lần đầu tiên vào bán kết Champions League, mà còn giúp họ đi vào lịch sử với tư cách đội bóng trẻ nhất làm được điều này (Leipzig thành lập vào năm 2009).

Trong khi đó, ở trận cầu được cả thế giới chờ đợi Bayern Munich-Barcelona đã khép lại với kết quả mà có lẽ những người điên rồ nhất cũng không thể nghĩ ra được kết quả.

Bayern Munich đã khiến cho Barcelona phải cúi mặt rời Lisbon bằng chiến thắng "kinh hoàng" 8-2.

Lyon vào bán kết sau khi đánh bại Man City.

Chưa dừng ở đó, ở trận tứ kết cuối cùng, Lyon tiếp tục khiến tất cả phải bất ngờ khi loại Manchester City bằng chiến thắng 3-1.

Chiến thắng này giúp Lyon lại có vinh dự góp mặt ở vòng bán kết sau 10 năm chờ đợi, đồng thời giúp bóng đá Pháp đi vào lịch sử khi có đến 2 đại diện ở vòng đấu này.

Vòng tứ kết khép lại, người hâm mộ đang chờ đợi vòng bán kết Champions League mở ra với "cuộc chiến" Pháp-Đức.

Tại bán kết, Lyon sẽ đối mặt với Bayern Munich, đội bóng từ khiến họ phải ôm hận cách đây đúng 10 năm và cũng là tại vòng đấu này.

Nhưng trước đó, Paris Saint-Germain và RB Leipzig sẽ quyết đấu để tranh tấm vé đầu tiên vào chung kết. Đội chiến thắng sẽ có vinh dự lần đầu tiên góp mặt ở trận cuối cùng giải đấu danh giá này.

Kết quả tứ kết Champions League

Atalanta - PSG 1-2
Mario Pasalic - Marquinhos 90, Choupo-Moting 90+3

RB Leipzig - Atletico 2-1
Daniel Olmo 51, Tyler Adams 88 - Joao Felix 71pen

Barcelona - Bayern Munich 2-8
David Alaba 7 (đá phản), Suarez 57 - Mueller (4, 31), Perisic 22, Gnabry 27, Kimmich 63, Lewandowski 82, Coutinho (85, 89)

Man City - Lyon 1-3
Kevin De Bruyne 69 - Maxwel Cornet 24, Moussa Dembele (79, 87)

Lịch thi đấu vòng bán kết

2g00, ngày 19/8
RB Leipzig - PSG

2g00, ngày 20/8
Lyon - Bayern

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết