Tiếng Việt | English

06/04/2022 - 08:00

Kết quả cúp C1 châu Âu: Man City hạ Atletico, Liverpool thắng dễ Benfica

Kết quả cúp C1 châu Âu rạng sáng 6/4, Man City thắng Atletico 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của De Bruyne trong khi Liverpool nhẹ nhàng hạ Benfica 3-1 trên sân khách.

Rạng sáng 6/4, 2 trận đấu lượt đi đầu tiên của vòng tứ kết cúp C1 châu Âu mùa giải 2021/2022. Trên sân nhà, Man City tiếp đón đối thủ khó chịu Atletico Madrid. 


De Bruyne ghi bàn duy nhất giúp Man City hạ Atletico 1-0. (Ảnh: Reuters). 

Trên sân Etihad, Man City dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc trong khi Atletico chủ động lui về phòng ngự với toàn bộ 11 cầu thủ bên phần sân nhà. Những phút đầu tiên chứng kiến sức ép dữ dội mà các học trò của HLV Pep Guardiola tạo ra.

Tuy nhiên, Man City càng chơi càng lộ rõ sự bế tắc trước hàng thủ dày đặc của Atletico. Đội chủ nhà hết phối hợp trung lộ rồi chuyển sang tạt cánh nhưng đều thiếu đi sự đột biến và sự chính xác nên thủ môn Oblak cũng không phải làm việc nhiều. 

Sang hiệp 2, thế trận tương tự diễn ra nhưng sự khác biệt đã được The Citizens tạo ra ở phút 70. Foden đi bóng giữa vòng vây 4 cầu thủ Atletico trước khi chọc khe để De Bruyne dứt điểm chéo góc tung lưới đội khách. Bàn thắng của cầu thủ người Bỉ cũng là tình huống lập công duy nhất của trận đấu. Man City có lợi thế 1-0 trước khi bước vào trận lượt về diễn ra trong tuần sau. 

Ở trận đấu còn lại rạng sáng 6/4, Liverpool đến làm khách của Benfica. Đội bóng nước Anh được đánh giá cao hơn rất nhiều dù phải đá tại Lisbon. Ngay từ những phút đầu tiên, Salah, Keita và Arnold đã liên tiếp thử thách khả năng của thủ môn Vlachodimos.


Liverpool thắng dễ Benfica trên sân khách. (Ảnh: Reuters). 

Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, The Kop đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 17. Robertson thực hiện phạt góc ấn tượng để trung vệ Konate bật cao đánh đầu tung lưới đội chủ nhà. Đến phút 34, Luis Diaz có tình huống đánh đầu chuyền bóng nhạy cảm để Sadio Mane băng xuống dứt điểm nhẹ nhàng, nâng tỷ số lên 2-0. 

Bị dẫn 2 bàn, Benfica dồn lên tấn công trong hiệp 2. Ngay phút 49, đội chủ nhà đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Rafa Silva tạt bóng khó chịu vào trong khiến trung vệ Konate của Liverpool phá bóng không tốt để Nunez tận dung cơ hội đánh bại Alisson. 

Nhận thấy bất ổn, HLV Jurgen Klopp liên tục thay người và chỉ đạo các học trò chơi chậm và chắc. Tuy nhiên, Liverpool vẫn có được những tình huống đột biến. Họ đột ngột tăng tốc trong pha phản công ở phút 87, Naby Keita chọc khe ấn tượng để Luiz Diaz lừa qua cả thủ môn Vlachodimos trước khi dứt điểm chính xác, ấn định tỷ số 3-1 cho đội khách trong trận đấu tại Bồ Đào Nha./. 

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết