Tiếng Việt | English

08/10/2021 - 06:55

Kết quả vòng loại World Cup 2022: Nhật Bản "gục ngã" trước Saudi Arabia

Kết quả lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Nhật Bản gây thất vọng lớn khi nhận thất bại 0-1 trên sân của Saudi Arabia.

Nhật Bản là ứng viên nặng ký nhất cho tấm vé vào vòng chung kết World Cup 2022 khu vực châu Á của bảng B, nhưng ngay ở trận ra quân, đội bóng này đã thất bại trước Oman trên sân nhà. Ở lượt đấu thứ 2, đội bóng này cũng chỉ có chiến thắng tối thiểu trước Trung Quốc.


Nhật Bản nhận thất bại thứ 2 sau 3 trận đấu ở vòng loại cuối World Cup 2022 (Ảnh: AFC).

Nếu không muốn bất lợi trong việc cạnh tranh tấm vé đi tiếp, Nhật Bản phải đánh bại Saudi Arabia ở lượt trận thứ 3. Mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng “Samurai xanh” tiếp tục gây thất vọng lớn, khi nhận thất bại 0-1 trước Saudi Arabia.

Với trận thua này, Nhật Bản chỉ có 3 điểm/3 trận đấu, đứng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém Saudi Arabia và Australia tới 6 điểm. Cũng ở lượt trận thứ 3 của bảng B, Australia đánh bại Oman với tỉ số 3-1 còn ĐT Trung Quốc thắng ĐT Việt Nam 3-2.

Ở bảng A, Hàn Quốc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao Son Heung-min, đội bóng này đã giành chiến thắng 2-1 trước Syria để có 7 điểm sau 3 trận đấu. Ở các trận đấu còn lại của bảng A, Iraq và Lebanon hòa nhau 0-0, UAE nhận thất bại 0-1 trước Iran./.

Yến Hoàng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết