Tiếng Việt | English

08/02/2024 - 14:32

Không đủ vé số bán Tết ở miền Tây

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các công ty xổ số kiến thiết khu vực miền Nam được tăng doanh số phát hành 4 kỳ vé, trong đó có 1 kỳ trước Tết và 3 kỳ phát hành sau Tết.

Người bán vé số dạo không cần phải đi nhiều nơi mời chào như trước nhưng vẫn bán nhanh hết vé do nhiều người có nhu cầu mua vé số dịp năm mới - Ảnh: THANH HUYỀN

Ngày 8/2, ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, vé số các tỉnh thành miền Tây hút hàng, bán rất đắt, nhiều người bán vé số dạo không lấy đủ lượng để bán do vé số khan hiếm.

Theo đó, từ ngày 24 tháng chạp vé số tăng kỳ phát hành đầu tiên với số lượng lên 140 vé/cùi, tương đương 14 triệu vé/kỳ/công ty. Kỳ vé cuối cùng được tăng phát hành dịp Tết là ngày 21 tháng giêng.

Bà Nguyễn Thị Hương, bán vé số tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, cho biết bà nhận 250 tờ vé số bán chưa đến 9h sáng đã hết, muốn lấy thêm để bán mà không có.

Còn chủ một đại lý vé số cấp 2 tại quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ ngoài việc giao vé số cho người bán dạo, ông này có tủ bán vé số tại chỗ, mỗi ngày bán khoảng 1.400 vé. Ông này cho biết mấy ngày gần Tết người bán dạo đã lấy luôn lượng vé số bán hằng ngày của ông và còn muốn lấy thêm để bán.

Chủ một đại lý vé số tại tỉnh Hậu Giang cho biết vé số trong những ngày Tết luôn trong tình trạng cháy hàng.

Tại Cà Mau, theo ghi nhận nhiều tủ vé số bán cố định ven đường đã hết sạch sau 9h sáng. Nhiều người bán vé số dạo cũng đã bán hết vé trong buổi sáng.

Chị Nguyễn Cẩm Hồng, bán vé số dạo tại TP Cà Mau, cho biết thường ngày chị lấy 300 tờ vé số bán tới khoảng 3h chiều mới bán hết vé. Tuy nhiên, gần một tuần nay chị bán vé số hết sạch trong buổi sáng.

"Do có quá nhiều người công nhân từ các tỉnh đổ về quê và họ cũng lãnh vé số đi bán nên các đại lý phải chia sẻ vé số với họ, giờ mình chỉ lấy được 200 tờ/ngày, muốn nhận thêm để bán cũng không được", chị Hồng cho hay./.

Theo Tuổi Trẻ

Nguồn: https://tuoitre.vn/khong-du-ve-so-ban-tet-o-mien-tay-20240208140354575.htm

Chia sẻ bài viết