Tiếng Việt | English

12/05/2021 - 21:56

Kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại một số doanh nghiệp ở Bến Lức và Cần Giuộc

Ngày 12/5, Đoàn công tác của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An do Phó Giám đốc - Nguyễn Đại Tánh làm Trưởng đoàn đến kiểm tra công tác quản lý lao động nước ngoài và phòng, chống dịch Covid-19 tại 4 doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bến Lức và Cần Giuộc.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Đại Tánh đề nghị các công ty, doanh nghiệp không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Nội dung kiểm tra của đoàn gồm tình hình đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài; số lượng lao động người nước ngoài đã được cấp phép lao động, khai báo tạm trú; các chuyên gia là người nước ngoài đề nghị ưu tiên nhập cảnh vào Việt Nam đến Long An làm việc; tình hình thực hiện việc triển khai đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong các cơ sở lao động, đánh giá nguy cơ lây nhiễm tại nơi làm việc và ký túc xá theo quyết định số 2194/QĐ- BCĐQG ngày 27/5/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia.

Qua đánh giá, một số công ty, doanh nghiệp được kiểm tra chưa chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như chưa bố trí nước rửa tay sát khuẩn ở các nơi ra vào, công cộng; chưa thực hiện giãn cách trong nhà ăn, nơi làm việc; chưa thực hiện việc triển khai đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá.

Hiện nay, một số công ty, doanh nghiệp vẫn chưa chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid -19

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Đại Tánh đề nghị các công ty, doanh nghiệp phải kiểm soát chặt chẽ và có phương án phòng, chống dịch Covid-19 cụ thể, phù hợp tình hình thực tế, không được lơ là, chủ quan.

Còn các công ty, doanh nghiệp chưa đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá, ông đề nghị phải triển khai thực hiện ngay. Riêng công tác cấp giấy phép cho người lao động nước ngoài, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tạo mọi điều kiện trên tinh thần vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa bảo đảm phát triển sản xuất của các công ty, doanh nghiệp./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết