Tiếng Việt | English

20/03/2020 - 20:08

Kiên Giang tạm dừng đón khách du lịch và hoạt động vui chơi giải trí

UBND tỉnh chỉ đạo tạm dừng vận chuyển và đón khách du lịch quốc tế (khách đoàn và khách lẻ), khách du lịch nội địa.

Hôm nay (20/3), UBND tỉnh Kiên Giang ban hành công văn hoả tốc chỉ đạo lại việc tạm dừng vận chuyển, đón khách du lịch và các hoạt động vui chơi giải trí tập trung đông người để phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường quản lý khách du lịch tại Cảng Bãi Vòng Phú Quốc
Theo đó, thực hiện tinh thần chống dịch như chống giặc và không phân biệt, đối xử với khách du lịch, UBND tỉnh chỉ đạo tạm dừng vận chuyển và đón khách du lịch quốc tế (khách đoàn và khách lẻ), khách du lịch nội địa đi theo đoàn đến tham quan du lịch tại các xã đảo trên địa bàn TP. Hà Tiên, huyện Kiên Lương, Kiên Hải và xã đảo Thổ Châu, huyện Phú Quốc từ ngày 21/3;  Tạm dừng vận chuyển khách du lịch quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 9/3 trở về sau không có giấy xác nhận không dương tính với virus Covid-19 do cơ quan có thẩm quyền nước sở tại cấp và được Việt Nam chấp thuận trên tuyến vận tải thủy nội địa từ bờ ra đảo và ngược lại, bắt đầu từ 10h hôm nay (20/3).

Tỉnh Kiên Giang cũng tạm dừng các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, các hoạt động vui chơi giải trí tập trung  đông người trên địa bàn tỉnh vào lúc 18h ngày 21/3 cho đến khi có thông báo mới. Các thông báo, chỉ đạo của UBND tỉnh đã được triển khai đến các đơn vị kinh doanh vận tải, hộ kinh doanh và người dân để thực hiện.

Chị Nguyễn Ngọc Phú, đại lý vé tàu Ngọc Phú cho biết: “Phòng vé chúng tôi sẽ chấp hành theo thông báo. Khi khách nước ngoài thì chúng tôi tư vấn cho khách hiểu tình hình dịch bệnh hiện nay công ty không nhận khách nước ngoài. Riêng khách là người địa phương, công nhân thì chúng tôi xác nhận rõ về nơi ở, chỗ ở mới bán vé”.

UBND tỉnh cũng chấp thuận cho học sinh trung học phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên và học sinh, sinh viên các trường cao đẳng trên địa bàn nghỉ học từ ngày 23/3. Riêng trẻ em mầm non, học sinh tiểu học và trung học cơ sở tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Phú Quốc cũng đã ra thông báo về việc tạm ngưng tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thuộc lĩnh vực đất đai kể từ ngày hôm nay cho đến khi có ý kiến của ban chỉ đạo về công tác phòng chống dịch Covid-19./.

Lam Hiếu/VOV.VN

Chia sẻ bài viết