Tiếng Việt | English

16/05/2022 - 18:44

Kiên Giang: Truy tố đối tượng cướp giật điện thoại vì không cho chụp ảnh chung

Rủ nhau lên cống ngăn mặn để “ngắm cảnh” thì gặp 02 thiếu nữ cũng đang đứng hóng gió tại đây. Tel tiến lại gần xin được chụp ảnh chung để lưu niệm nhưng bị khước từ, bực tức Tel giật luôn 02 chiếc điện thoại của 02 thiếu nữ rồi lên xe Phi đang chờ sẵn tẩu thoát.

Hôm nay (16/5), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang cho biết, đang hoàn tất hồ sơ chuyển Viện kiểm sát đề nghị truy tố Danh Mel Tel (SN 2005) và Danh Sóc Phi (SN 2000), cùng ngụ xã Bình An, huyện Châu Thành về tội cướp giật tài sản, được quy định tại khoản 02, Điều 171, Bộ luật Hình sự. 

02 bị can Tel và Phi (bên trái qua)

02 bị can Tel và Phi (bên trái qua)

Theo kết quả điều tra, vào khoảng 18h ngày 27/03/2022, sau khi nhậu xong, Phi rủ Tel đi lên cống ngăn mặn trên sông Cái Bé (thuộc xã Bình An) chơi thì Tel đồng ý. Phi liền lấy một cây dao đưa cho Tel giấu trong người để phòng thân.

Sau đó Phi điều khiển xe mô tô chở Tel đến giữa cống ngăn mặn Cái Bé thì gặp 2 bé gái là Nguyễn Thị Diễm Trang (15 tuổi) và Phan Thị Ngọc Hân (13 tuổi) ngụ thị trấn Giồng Riềng, huyện Giồng Riềng cũng đang ở đây ngắm cảnh.

Lúc này, Phi dừng xe cho Tel bước xuống, Tel tiến lại gần Trang và Hân rồi ngỏ lời xin chụp ảnh chung nhưng không được 2 bé gái đồng ý. Lợi dụng lúc Trang đang nghe điện thoại, Tel liền ra tay giật lấy chiếc điện thoại, rồi tiếp tục giật lấy chiếc điện thoại di động của Hân đang cầm trên tay.

Lúc này Tel định bỏ đi nhưng bị Trang và Hân níu áo lại, trong lúc giằng co 2 bé gái này lấy cây dao được giấu trong người Tel ra. Phi đang quan sát thấy Tel bị lấy dao, lo sợ Tel bị 2 cô gái hành hung và báo Công an bắt giữ nên Phi liền chạy đến giải vây cho Tel. Sau đó, cả 2 nhanh chóng chạy xe tẩu thoát đem điện thoại về nhà cất giấu. 

Nhận được tin báo của bị hại, Công an huyện Châu Thành đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, phát hiện Phi và Tel chính là thủ phạm nên tiến hành bắt giữ, thu hồi tang vật trả lại cho bị hại./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết