Tiếng Việt | English

15/09/2021 - 16:36

Kính thông minh Xiaomi hỗ trợ gọi điện, điều hướng và màn hình MicroLED 

Xiaomi vừa tiết lộ ý tưởng sản phẩm thông minh mới gọi là Smart Glass cung cấp các tính năng khác nhau như gọi điện, điều hướng, thậm chí có camera để dịch trực tiếp và chụp ảnh.

Theo người phát ngôn của Xiaomi, thương hiệu không có kế hoạch bán những chiếc kính thông minh này vào thời điểm hiện tại. Mặc dù vậy, công ty đã tiết lộ rất nhiều thông tin và video chia sẻ gợi ý về những gì mà một chiếc kính thông minh của công ty có thể cung cấp trong tương lai.

Smart Glass có thiết kế tương đối thông thường nhưng đi kèm với màn hình MicroLED đơn sắc, cùng với các tính năng thực tế ảo tăng cường (AR). Công ty đã chọn công nghệ màn hình này do “mật độ điểm ảnh cao hơn và tuổi thọ dài hơn trong khi có cấu trúc đơn giản hơn” khi so sánh với OLED.

Hơn nữa, Xiaomi nói thêm rằng màn hình MicroLED cũng “cho phép màn hình nhỏ gọn hơn, cũng như tích hợp màn hình dễ dàng hơn”. Mặc dù công nghệ màn hình mới đã được quảng cáo là có thể kế thừa cho OLED, nhưng nó khá đắt tiền và chỉ mới được nhìn thấy trong một vài sản phẩm thương mại. Theo ghi chú chính thức, màn hình có kích thước 2,4 x 2,02 mm, với độ sáng tối đa là 2 triệu nits. Độ sáng cao này được cung cấp để làm cho thông tin được hiển thị có thể nhìn thấy ngay cả dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Theo video giới thiệu từ công ty, chúng ta có thể thấy nhiều tình huống khác nhau mà khái niệm kính thông minh mới sẽ trở nên hữu ích. Điều này bao gồm dịch trực tiếp, điều hướng thời gian thực, thông báo ngay trên màn hình và các chức năng hữu ích khác. Đáng chú ý, kính thông minh có thể hoạt động mà không cần điện thoại thông minh và hoạt động độc lập vì nó là một thiết bị Android. Nó có bộ xử lý 4 lõi Arm không xác định, hỗ trợ Wi-Fi, Bluetooth, có pin, camera 5 MP và chỉ nặng 51 gram./.

CTV Kiến An/VOV.VN

Chia sẻ bài viết