Tiếng Việt | English

20/07/2021 - 10:26

Kỳ thi tốt nghiệp giữa tâm dịch

Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM nhưng Trường Cao đẳng Kỹ thuật (CĐKT) Hải quân vẫn tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp quốc gia cho 3 khóa đào tạo với gần 300 học viên (HV). HV tốt nghiệp đạt 100% (53,04% khá, giỏi), 28 HV được khen thưởng (3 HV thủ khoa và 25 HV tốt nghiệp loại giỏi).

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Tuấn - Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng thi tốt nghiệp nhà trường, ngay sau khi có kế hoạch thi cho HV các khóa, trường thành lập Hội đồng thi tốt nghiệp quốc gia năm 2021 bảo đảm đúng, đủ thành phần, có sự phân công rất cụ thể. Cấp ủy, chỉ huy các cấp động viên, cổ vũ HV các khóa tích cực ôn luyện và chuẩn bị tinh thần trước khi bước vào thi. Đơn vị phát động thi đua để cán bộ, giảng viên và HV đăng ký quyết tâm, học giỏi, thi tốt, hoàn thành xuất sắc kỳ thi trong điều kiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, khó lường.

Các thí sinh thực hiện nghiêm giãn cách trong phòng thi

Công tác phòng, chống dịch trước và trong kỳ thi được thực hiện nghiêm. Các phòng thi được trang bị máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn và được phun khử khuẩn trước, sau mỗi buổi thi. 100% cán bộ, giảng viên, HV đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi. Quá trình tổ chức thi thành các đợt, mỗi đợt không quá 4 người và giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. Thượng tá Nguyễn Sỹ Vinh - Trưởng phòng Đào tạo, Trưởng ban Thư ký Hội đồng thi, cho biết: “Mặc dù tổ chức thi trong điều kiện vừa phòng, chống dịch an toàn, vừa phải đạt kết quả tốt nhưng cán bộ, giảng viên và HV đều thực hiện tốt. Các tiểu ban triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức thi đúng quy chế, quy định, suốt quá trình thi không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi phải xử lý”.

Hơn 1 tuần diễn ra kỳ thi, cán bộ, giảng viên, HV luôn quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, hoàn thành môn thi qua mỗi ngày. HV Huỳnh Văn Mãi, lớp HS29, khóa 29 đào tạo Trung cấp dài hạn tập trung, vừa đạt kết quả thủ khoa, tâm sự: “Xác định thi tốt nghiệp là thời điểm “trồng cây đến ngày hái quả” nên tôi tập trung ôn luyện để chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào thi. Kết quả đạt thủ khoa là bông hoa tươi thắm tôi xin dâng tặng và báo đáp công sức của thầy cô, cán bộ quản lý các cấp”.

HV Ten Bunchhou, lớp HLCPC5, khóa 5, đào tạo Trung cấp dài hạn tập trung cho Hải quân Hoàng gia Campuchia, chia sẻ: “Trong thời gian học tập, rèn luyện tại trường, tôi cùng đồng nghiệp được trang bị những kiến thức thiết thực và bổ ích. Sau khi về nước, tôi tiếp tục mang những kiến thức được học tại trường để vận dụng vào thực tiễn. Tôi nghĩ, mình còn phải học tập nhiều hơn nữa và rất mong sau này sẽ được trở lại học tập cùng các bạn Việt Nam”.

Kỳ thi tốt nghiệp khép lại, HV các khóa tốt nghiệp sẽ phát huy những thành tích khi học tập tại trường, không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn, trở thành những cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật tốt, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao./.

Quang Tiến

Chia sẻ bài viết