Tiếng Việt | English

26/03/2017 - 10:49

Làm gì khi mất căn bản môn học?

Câu hỏi:

Thầy ơi! Năm nay con học lớp 9, chuẩn bị thi vào lớp 10. Con đang rất lo lắng! Con học môn Văn và Toán (hình học) chưa tốt lắm nhưng không biết cải thiện bằng cách nào. Thầy tư vấn giúp con với. Con cảm ơn thầy!

Thùy Anh (TP.Tân An)


Ảnh minh họa. Nguồn: baomoi.com

Tư Vấn:

Căn nhà muốn tốt thì cần phải có phần móng chắc. Việc học cũng thế, trong một thời gian ngắn, để cải thiện cả 2 môn chính thì rất khó, tuy nhiên, không phải là không thể nếu con cố gắng.

Để cải thiện môn Văn, con tăng cường đọc các dàn ý của các bài viết để nắm ý chính, tham khảo lối viết văn ở một số bài mẫu, tham khảo dạng đề thi các năm để nắm được hướng và yêu cầu ra đề thi.

Với môn Toán (hình học), con nên học thuộc các định lý, định nghĩa. Đồng thời, luyện giải đi giải lại những dạng toán thường ra ở các năm để làm quen với cách thức giải bài.

Hy vọng con có thể cải thiện khả năng của mình. Con cần phải dành thời gian ôn luyện lại để nắm vững kiến thức bước vào lớp 10, con nhé!

PGS-TS Tâm lý học Huỳnh Văn Sơn
(Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam)

Báo Long An mở chuyên mục Góc tư vấn trên số báo thứ sáu hằng tuần. Bạn đọc cần tư vấn về tâm lý, xã hội, đời sống, kiến trúc,… xin gửi câu hỏi về Phòng Thư ký Tòa soạn, Báo Long An, số 9, đường số 1, Khu dân cư trung tâm phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An hoặc email: baolongan@ gmail.com (ghi rõ tham gia Góc tư vấn).

 

Chia sẻ bài viết