Tiếng Việt | English

26/04/2022 - 15:17

Lê Quang Liêm thắng trận, thăng hạng ở giải Oslo Esports Cup

Sau trận thua trước thần đồng Ấn Độ là Praggnanandhaa, Lê Quang Liêm đã giành chiến thắng trước Eric Hansen của Canada ở vòng 4 giải cờ vua trực tuyến Oslo Esports Cup.

Trong ván đầu tiên, Lê Quang Liêm cầm quân đen và hòa với Eric Hansen sau 60 nước đi. Sang ván thứ hai, kỳ thủ số 1 Việt Nam tận dụng thành công sai lầm của đối thủ ở nước thứ 29 để chiếm lợi thế rồi giành chiến thắng sau 57 nước đi.

Ở ván thứ ba, Lê Quang Liêm tiếp tục chiếm thế chủ động trong khi Eric Hansen bị áp lực tâm lý và thi đấu không tốt. Lê Quang Liêm thắng ván thứ ba và vượt qua đối thủ người Canada với tỷ số 2,5-0,5. Kết quả này giúp kỳ thủ Việt Nam vươn từ vị trí thứ 5 lên đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Oslo Esports Cup.


Lê Quang Liêm giành chiến thắng trước Hansen. (Ảnh: Chess24h)

Bảng xếp hạng Oslo Esports Cup sau 4 vòng đấu. (Ảnh: Chess24h)

Oslo Esports Cup là giải thứ 3 trong hệ thống Champions Chess Tour có tổng giá trị tiền thưởng 1,6 triệu USD. Giải đấu này quy tụ 8 kỳ thủ gồm: Carlsen, Mamedyarov, Giri, Duda, Foreest, Quang Liêm, Praggnanandhaa và Hansen.

Lê Quang Liêm đã gây chú ý đặc biệt sau khi thắng kỳ thủ số 1 thế giới Magnus Carlsen hôm 24/4. Sau đó, kỳ thủ Việt Nam đã thua thần đồng 16 tuổi là Praggnanandhaa, người có thành tích toàn thắng trong 3 vòng đầu tiên ở Oslo Esports Cup.

Tuy nhiên, hiện tượng Praggnanandhaa đã bị giải mã khi chạm trán “vua cờ” Magnus Carlsen ở vòng 4. Kỳ thủ số 1 thế giới đánh bại thần đồng Ấn Độ với tỷ số 3-0 để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng giải Oslo Esports Cup./.

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích