Tiếng Việt | English

25/11/2020 - 19:26

Lebanon yêu cầu Quốc hội điều tra các bộ trưởng liên quan tới vụ nổ cảng Beirut

Sau khi xảy ra vụ nổ, các nhà chức trách Lebanon từ chối hỗ trợ điều tra quốc tế và đã mở một cuộc điều tra riêng, bắt giữ 25 người, bao gồm cả các quan chức hải quan và quản lý cảng Beirut.

Các điều tra viên Lebanon đang yêu cầu Quốc hội điều tra các bộ trưởng đương nhiệm và cựu bộ trưởng do bị tình nghi liên quan đến thảm họa ở thủ đô Lebanon ngày 4/8 vừa qua.


Toàn cảnh vụ nổ ở cảng Beirut ngày 4/8/2020. Ảnh: Getty

Vụ nổ hàng trăm tấn amoni nitrat khiến hơn 200 người chết và hàng nghìn người bị thương, phá hủy nhiều khu vực quanh cảng Beirut. Chính phủ Lebanon sau đó đã từ chức nhưng đến nay vẫn chưa thể thành lập chính phủ mới.

Liên quan tới quá trình điều tra, Cơ quan tư pháp Lebanon đã báo cáo Quốc hội về những vi phạm và trách nhiệm của các quan trức cấp cao liên quan và yêu cầu Quốc hội tiến hành điều tra với Bộ trưởng Bộ Công trình, Bộ trưởng Bộ Tài chính và Bộ trưởng Bộ Tư pháp. Cơ quan tư pháp Lebanon cho rằng việc truy tố các quan chức này được giao độc quyền cho Hội đồng Tối cao xét xử các tổng thống và bộ trưởng.

Sau khi xảy ra vụ nổ, các nhà chức trách Lebanon từ chối hỗ trợ điều tra quốc tế và đã mở một cuộc điều tra, bắt giữ 25 người, bao gồm cả các quan chức hải quan và quản lý cảng Beirut./.

Theo VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết