Tiếng Việt | English

22/02/2019 - 10:35

LHQ cảnh báo tình trạng tội phạm lợi dụng truyền thông xã hội

Cố vấn về an ninh và tội phạm mạng của UNODC cho biết các mạng lưới truyền thông xã hội đóng vai trò chính trong các hoạt động tội phạm và khủng bố toàn cầu.

Nhân viên làm việc tại một bộ phận trong trụ sở hãng Facebook ở Menlo Park, California ngày 17/10/2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ngày 21/02, truyền thông nhà nước Ai Cập dẫn lời ông Mohamed Elgendy, Cố vấn về an ninh và tội phạm mạng của Văn phòng Liên hợp quốc về chống Ma túy và Tội phạm (UNODC), cho biết các mạng lưới truyền thông xã hội đóng vai trò chính trong các hoạt động tội phạm và khủng bố toàn cầu.

Nhận định trên được ông Elgendy đưa ra tại phiên họp thứ ba của hội nghị khu vực Trung Đông và Bắc Phi về tăng cường hợp tác quốc tế trong đấu tranh chống khủng bố và rửa tiền diễn ra ở Cairo.

Theo ông Elgendy, việc truy tìm các tài khoản của những người sử dụng mạng truyền thông xã hội đang gặp khó khăn. Đây là một thực tế đòi hỏi sự hợp tác quốc tế với các công ty công nghệ thông tin hàng đầu thế giới.

Cũng theo chuyên gia trên, việc kiểm soát không gian mạng đang trở nên khó khăn khi tài khoản có thể được mở ở bất kỳ đâu trên khắp thế giới. Tính chất phức tạp của các loại tội phạm mạng đòi hỏi những thay đổi lớn về luật pháp và các quy định về không gian mạng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết