Tiếng Việt | English

31/08/2022 - 09:11

LHQ kêu gọi 160 triệu USD để giúp Pakistan ứng phó với hậu quả của lũ lụt

Liên Hợp Quốc ngày 30/8 đã kêu gọi 160 triệu USD viện trợ khẩn cấp để giúp Pakistan ứng phó với hậu quả của lũ lụt từng khiến gần 1.200 người thiệt mạng giữa tháng 6 vừa qua.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cho biết tình trạng lũ lụt ở Pakistan là dấu hiệu cho thấy thế giới cần đẩy nhanh hành động ứng phó với biến đổi khí hậu.


Nông dân dầm mình thu hoạch trên cánh đồng ngập nước sau lũ lụt ở Mehar, Pakistan ngày 29-8 - Ảnh: REUTERS

Theo ông Guterres, số tiền 160 triệu USD Liên Hợp Quốc kêu gọi viện trợ cho Pakistan sẽ được dùng để cung cấp thực phẩm, nước uống, vệ sinh và y tế cho khoảng 5,2 triệu người.

Ông Antonio Guterressẽ thăm Pakistan ngày 09/09 và sẽ gặp gỡ các nạn nhân lũ lụt cũng như tìm cách phối hợp với các đối tác nhân đạo để hỗ trợ Pakistan.   

Chính phủ Mỹ ngày 30/08 cũng thông báo sẽ viện trợ 30 triệu USD để giúp người dân Pakistan thông qua Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ.

Lũ lụt ở Pakistan đã khiến hơn 33 triệu người bị ảnh hưởng và hơn 1 triệu ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hỏng. Theo ước tính ban đầu của chính phủ Pakistan, lũ lụt đã gây thiệt hại lên tới 10 tỷ USD cho nền kinh tế nước này./.

PV/VOV-Washington

Chia sẻ bài viết