Tiếng Việt | English

31/01/2019 - 10:26

Lionel Messi và Coutinho thay nhau toả sáng, Barca “huỷ diệt” Sevilla

Philippe Coutinho và Lionel Messi thay nhau “nổ súng”, Barca dễ dàng vượt qua Sevilla ở tứ kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

Ở tứ kết lượt về cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Barca tiếp đón Sevilla trên sân nhà Nou Camp. Với lý do để thua 0-2 ở lượt đi vì vậy buộc “Gã khổng lồ xứ Catalan” phải đẩy cao tốc độ trận đấu từ ngay những giây phút đầu tiên của trận đấu.

Lionel Messi và Philippe Coutinho thay nhau "nổ súng", Barca dễ dàng vượt qua Sevilla. (Ảnh: Getty)
Ngay ở phút 13, Barca đã được hưởng quả đá penalty khi Lionel Messi bị phạm lỗi trong vòng cấm. Và trên chấm 11m, Philippe Coutinho không mắc một sai lầm nào, mở tỷ số cho Barca.

Sau bàn thua, Sevilla đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Và ở phút thứ 25, Sevilla được hưởng một quả Penalty, tuy nhiên Ever Banega không thể đánh bại được thủ thành Jasper Cillessen khiến tỷ số trận vẫn là 1-0 nghiêng về đội chủ nhà Barca.

Tinh thần các cầu thủ Barca lên cao sau pha cản phá xuất sắc của Jasper Cillessen. Vào phút 31, đội chủ sân Nou Camp có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Ivan Rakitic sau pha chọc khe tinh tế của Arthur. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về đoàn quân của HLV Valverde.

Bước sang hiệp 2, Barca tiếp tục duy trì thế trận một chiều lên đội khách Sevilla. Và ở lần lượt ở phút 53 và 54, Barca có liên tiếp 2 bàn thắng do công của Philippe Coutinho và Sergi Roberto.

Thua 0-4 ngay ở phút 54 buộc Sevilla phải dồn lên tấn công và thi đấu như không còn gì để mất. Sau những nỗ lực, đội khách Sevilla đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 do công của Guilherme Arana ở phút 67.

Thắng cách biệt 3 bàn, HLV Valverde chủ động thay người để chơi phòng ngự phản công. Chính vì vậy, Sevilla không chỉ “bó tay” trong công cuộc tìm đường vào khung thành Barca, mà còn phải đón nhận thêm 2 bàn thua ở phút 89 và 90+1 lần lượt do công của Luis Suarez và Lionel Messi. Trận đấu khép lại với tỷ số 6-1 nghiêng vê “Gã khổng lồ xứ Catalan”.

Kết quả này đồng nghĩa, Barca đã vượt qua Sevilla với tổng tỷ số 6-3, qua đó thẳng tiến vòng bán kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha./.

Trường Giang/VOV.VN

Chia sẻ bài viết