Tiếng Việt | English

29/10/2021 - 13:42

Long An: Bộ Công an điều động 20 cán bộ công an về công tác tại 20 xã biên giới

20 các bộ trực thuộc Bộ Công an được điều động về nhận công tác có thời hạn tại công an các xã biên giới trên địa bàn tỉnh Long An.

Công an phối hợp các lực lượng tuần tra bảo đảm an ninh trật tự địa bàn biên giới

Để tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), Công an tỉnh Long An được Bộ Công an điều động 20 cán bộ về bố trí công tác tại Công an 20 xã biên giới thuộc 6 huyện, thị xã, thời hạn công tác là 2 năm.

Trước đó, thực hiện chủ trương xây dựng công an xã, thị trấn chính quy, ngày 26/7/2021, Bộ Công an ban hành Kế hoạch số 314/KH-BCA điều động cán bộ đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Bộ Công an về công tác tại công an các xã biên giới, trọng điểm, phức tạp về ANTT.

Việc điều động cán bộ cơ quan Bộ đến nhận công tác tại các xã biên giới trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự không chỉ để tăng cường, bổ sung lực lượng cho công an xã mà còn tạo điều kiện để các cán bộ công an được trải nghiệm, rèn luyện, thử thách, bổ sung kinh nghiệm thực tiễn.

Qua đó, thể hiện tinh thần xung phong của đội ngũ cán bộ công an trẻ, sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì khi Đảng, Nhà nước và nhân dân cần đến. Bộ Công an yêu cầu những cán bộ công an được bố trí công tác tại các xã biên giới, trọng điểm, phức tạp về ANTT cần nêu cao tinh thần khắc phục khó khăn, sớm hòa nhập với môi trường công tác mới, vận dụng sáng tạo, hiệu quả những kiến thức đã được đào tạo vào thực tiễn công tác, góp phần phát huy vai trò của lực lượng Công an cơ sở trong công tác bảo đảm ANTT.

Long An là tỉnh có 20 xã biên giới ở 6 huyện, thị xã gồm: Đức Huệ, Thạnh Hóa, Mộc Hóa, thị xã Kiến Tường, Vĩnh Hưng, Tân Hưng; có đường biên giới tiếp giáp với Campuchia dài hơn 134 km. Những năm qua, tình hình ANTT, an toàn xã hội trên các địa bàn biên giới của tỉnh ổn định, người dân an tâm lao động sản xuất và có mối quan hệ gắn bó, đoàn kết với người dân bên phía đối diện. 

Bên cạnh đó, có thời điểm ở địa bàn biên giới của tỉnh, hoạt động xâm nhập biên giới, buôn lậu thuốc lá vẫn xảy ra phức tạp. Để phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm ANTT địa bàn, lực lượng công an phối hợp biên phòng, quân sự và các cấp chính quyền, đoàn thể thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát chặt chẽ.

Lực lượng công an cũng phối hợp các cấp, các ngành, lực lượng xây dựng nhiều mô hình, phong trào bảo đảm ANTT trên địa bàn biên giới, huy động được đông đảo người dân tham gia./.

Đức

Chia sẻ bài viết