Tiếng Việt | English

09/08/2022 - 22:18

Long An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng hơn 20% so cùng kỳ

Thông tin từ Sở Công Thương, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 7 năm 2022 tăng 3,60% so với tháng trước và tăng 20,31% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 7 tháng năm 2022 của toàn ngành công nghiệp tăng 7,14% so với cùng kỳ năm trước.

Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 7 năm 2022 tăng 20,31% so với cùng kỳ năm trước

Đây là tín hiệu tích cực nhất từ đầu năm đến nay của ngành sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian gần đây, dưới sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, các bộ ngành, giá xăng dầu giảm liên tiếp nhiều lần, qua đó giúp cho hoạt động sản xuất của doanh nghiệp giảm bớt khó khăn, chi phí đầu vào kéo giảm.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Long An đã có nhiều biện pháp hỗ trợ cộng với sự đồng thuận của cộng đồng doanh nghiệp về việc quyết tâm phục hồi phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng tăng trưởng và sức cạnh tranh của nền kinh tế, khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh nên tình hình sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh phát triển ổn định và đạt tăng trưởng khá.  

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, số lượng các nhóm ngành sản phẩm công nghiệp năm 2022 là 60 nhóm. Trong đó 45 nhóm có tốc độ tăng so với cùng kỳ, chỉ có 15 nhóm giảm so cùng kỳ. Cụ thể nhóm sản phẩm công nghiệp tăng như bộ phận của thiết bị phân phối và điều khiển điện, sản phẩm, sắt thép,  áo phông (T-shirt), áo may ô và các loại áo cho người lớn; gạo; máy và thiết bị cơ khí; sắt, thép cán nguội, dạng cuộn;  thùng, hộp bằng bìa cứng; bia… ./.

Mai Hương 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích