Tiếng Việt | English

09/07/2022 - 08:19

Long An có chiến thắng thứ 2 liên tiếp

Trung vệ Minh Thuận ghi bàn thắng duy nhất giúp Long An giành trọn 3 điểm trước Đăk Lăk. Chiến thắng này giúp Long An có 7 điểm, tạm vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Chiều ngày 8/7, vòng 6, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia tiếp tục diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Long An gặp đội khách Đăk Lăk. Đây là cơ hội rất tốt để đội bóng Long An tìm kiếm chiến thắng thứ 2 nhất là thời điểm hiện tại, đội khách Đăk Lăk không có phong độ tốt.

Các cầu thủ 2 đội chơi quyết tâm ngay từ đầu trận

Bước vào trận đấu, đội bóng Long An chủ động đẩy cao đội hình tấn công với sự cơ động từ 2 cánh của Đoàn Hải Quân và Ngô Hoàng Anh để cung cấp bóng cho cặp tiền đạo Tấn Tài và Quốc Trung.

Tuy nhiên, cơ hội đầu tiên của trận đấu lại thuộc về đội khách. Phút thứ 2, từ đường chuyền của đồng đội, Gia Hưng có bóng trong vòng cấm nhưng không tận dụng thành công. 5 phút sau, cầu thủ Hổ có pha thoát xuống nguy hiểm nhưng không khống chế bóng thành công.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về đội khách

Đến phút 13, đội chủ nhà Long An có liên tiếp 2 cơ hội rõ rệt. Từ quả đá phạt góc, thủ môn Y Eli Nie ra vào không chắc chắn, bóng bật ra đúng vị trí của Vĩnh Nguyên. Dù Vĩnh Nguyên có cú dứt điểm kỹ thuật nhưng thủ môn Y Eli Nie kịp sửa sai bay người đẩy bóng. Sau tình huống này, đội chủ nhà tiếp tục được hưởng quả đá phạt góc, bóng tìm đến Tấn Tài, tiếc rằng cú dứt điểm của cầu thủ này quá nhẹ, đi trúng vị trí thủ môn đội khách.

Đội chủ nhà sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong hiệp 1

Phút 16, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt trực tiếp chếch bên cánh phải. Tiền vệ Đoàn Hải Quân có cú sút phạt tốt vào góc gần nhưng bóng đi cao hơn khung thành trong gang tấc.

Mặc dù đội bóng Long An chiếm thế chủ động nhưng các cầu thủ đội khách không ít lần tạo sóng gió về phía khung thành thủ môn Nhật Hà. Phút 23, may mắn đứng về phía Long An khi trong đợt phản công 4 đánh 3 của đội  khách, dù ở khoảng cách gần nhưng tiền đạo bên phía Đăk Lăk lại sút hụt bóng.

Tấn Tài bỏ lỡ cơ hội mười mươi trong hiệp 1

Đến phút 26, đội chủ nhà Long An có cơ hội mười mươi để mở tỉ số. Đoàn Hải Quân đi bóng khéo léo qua 2 hậu vệ đội khách trước khi tung đường chọc khe để Tấn Tài băng lên đối mặt với thủ môn Y Eli Nie. Tuy nhiên, dù không bị ai theo kèm nhưng Tấn Tài lại dứt điểm quá tệ đưa bóng chạm cột dọc.

Phút 38, đội khách có tình huống tấn công sắc nét, một lần nữa tiền đạo Gia Hưng bên phía Đăk Lăk có pha thoát xuống phá bẫy việt vị đối mặt với thủ môn Nhật Hà. Tuy nhiên thủ môn Nhật Hà kịp băng lên thu hẹp góc sút của tiền đạo đội khách. 2 phút sau, tiếp tục là đội khách có cơ hội với tình huống đá phạt sát vòng cấm nhưng cầu thủ Gia Hưng sút phạt đưa bóng đi quá cao so với khung thành. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng trong hiệp 1.

Các cầu thủ bên phía Đăk Lăk chơi đầy lăn xả trong hiệp 2

Bước sang hiệp 2, cả 2 đội đều thể hiện quyết tâm có điểm khi sẵn sàng chơi đôi công, nhiều tình huống va chạm giữa các cầu thủ liên tục xảy ra. Phút 52, tiền đạo Hổ bên phía Đăk Lăk có pha đi bóng lắt léo trước khi tung cú sút đưa bóng đi cắt ngang khung thành thủ môn Nhật Hà. 1 phút sau, đến lượt tiền đạo Gia Hưng có cơ hội với cú sút xa uy lực đưa bóng đi sát xà ngang.

Phút 65, đội chủ nhà Long An được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm. Vĩnh Nguyên câu bóng vào vòng cấm tạo điều kiện để Ngọc Thắng dứt điểm nhưng hậu vệ đội khách chơi xuất sắc. Sau tình huống này, đội chủ nhà được hưởng liên tiếp 3 quả phạt góc. Trong 3 tình huống này, thủ môn Y Eli Nie chơi xuất sắc cản phá cú đánh đầu cự ly gần của trung vệ Minh Thuận.

Thái Minh Thuận ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu giúp Long An giành trọn 3 điểm

Phút 70, Ngọc Phương có cơ hội đối mặt thủ môn Y Eli Nie nhưng không tận dụng thành công. Sau nhiều cơ hội bỏ lỡ, cuối cùng bàn thắng cũng đến với đội chủ nhà Long An. Từ pha bóng lộn xộn trước khung thành sau tình huống phạt góc, Minh Thuận đánh đầu nối vào góc xa mở tỉ số 1 - 0 cho đội chủ nhà.

Sau bàn thua, Ban Huấn luyện đội bóng Đăk Lăk chỉ đạo các cầu thủ dồn toàn đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Dù cầm bóng nhiều, thi đấu ép sân trong những phút cuối nhưng các đường lên bóng của đội khách thiếu sự chuẩn xác, không gây nhiều nguy hiểm cho khung thành thủ môn Nhật Hà. Không ghi được bàn thắng, đội bóng Đăk Lăk đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0 - 1.

Đây cũng là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của đội bóng Long An tại mùa giải năm nay. Chiến thắng này cũng giúp đội bóng Long An tạm vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng nhưng thi đấu nhiều hơn các đối thủ 1 trận.

Vòng 7, đội bóng Long An sẽ hành quân làm khách trước đối thủ Phú Thọ vào lúc 16 giờ ngày 16/7./.

Kiên Định - Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết