Tiếng Việt | English

04/07/2022 - 05:25

Vượt qua Huế với tỷ số 3-1, Long An có chiến thắng đầu tiên  

Với lợi thế sân nhà, đội bóng Long An có ngày thi đấu xuất sắc trước đội bóng đá Huế để mang về chiến thắng đầu tiên trong mùa giải năm nay.

Chiều ngày 03/7, vòng 5 giải bóng đá hạng Nhất quốc gia tiếp tục diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Long An gặp đội bóng đá Huế. Với lợi thế sân nhà, đội bóng Long An được kỳ vọng sẽ tìm được chiến thắng đầu tiên trong mùa giải năm nay.

Đội bóng Long An xuất phát với hàng loạt cầu thủ trẻ

Bước vào trận đấu, cả 2 đội nhập cuộc khá chặt chẽ để thăm dò đối thủ. Trong trận đấu này, đội bóng chủ nhà sử dụng khá nhiều cầu thủ trẻ như Ngọc Thắng, Vĩnh Nguyên, Thanh Khôi, Tuấn Vũ hay Quốc Trung. Trong khi đó, đội khách kỳ vọng rất nhiều vào tuyển thủ Hồ Thanh Minh trên hàng công.

Sau khoảng 10 phút thăm dò đối thủ, đội chủ nhà Long An có tình huống tấn công đầu tiên. Phút thứ 10, Ngô Hoàng Anh đón đường chuyền của đồng đội trước khi tạt vào trong cho Tấn Tài. Tiếc rằng cú đánh đầu về góc gần của Tấn Tài đưa bóng đi cao hơn khung thành thủ môn đội khách.

Các cầu thủ Long An thi đấu quyết tâm trên sân nhà

10 phút sau, đội khách có câu trả lời khi hậu vệ phải Đức Phát bất ngờ dâng cao tung đường chuyền cắt ngang khung thành thủ môn Nhật Hà.

Sau tình huống này thế trận trên sân khá cân bằng. Tuy nhiên, phút thứ 24, bất ngờ xảy ra khi đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số. Từ nỗ lực cá nhân của tiền đạo trẻ Quốc Trung đã tạo điều kiện để đồng đội tạt bóng vào vòng cấm. Tấn Tài là người có tình huống đánh đầu kiến tạo để Vĩnh Nguyên băng vào đánh đầu cự ly gần mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Tấn Tài kiến tạo để Vĩnh Nguyên ghi bàn mở tỷ số trận đấu

Có được bàn thắng, các cầu thủ chủ nhà thi đấu khá thanh thoát với nhiều tình huống tổ chức tấn công có nét. Nếu may mắn hơn, tiền vệ Thanh Khôi có thể giúp đội chủ nhà gia tăng cách biệt sau tình huống sút xa nguy hiểm ở phút 33. Trong khi đó, đội khách dù cố gắng nhưng khá bế tắc trong các tình huống tiếp cận khung thành.

Cầu thủ 2 đội thi đấu rất quyết liệt

Cuối hiệp 1, đội khách Huế liên tiếp có 2 cơ hội nguy hiểm nhưng không tận dụng thành công. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, tiền vệ Đoàn Hải Quân có cú sút phạt đẹp mắt sát vòng cấm để nâng tỷ số 2-0 cho đội chủ nhà Long An.

Đoàn Hải Quân thi đấu chói sáng với 1 cú đúp

Bước sang hiệp 2, đội khách Huế có sự thay đổi cầu thủ khi tung tiền vệ Tiến Sinh vào sân thay cho hậu vệ Đức Phát nhằm củng cố tuyến giữa và gia tăng sức mạnh tấn công. Tuy nhiên, sự thay đổi này chưa kịp phát huy tác dụng thì đội khách tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 3. Phút 47, từ pha dốc bóng bên cánh trái, tiền vệ Đoàn Hải Quân tung đường chuyền khó chịu đưa bóng đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ bên phía đội bóng đá Huế.

Tuyển thủ U23 Hồ Thanh Minh không giúp đội bóng đá Huế có điểm trên sân Long An

Thủng lưới 3 bàn buộc đội bóng đá Huế phải đẩy cao đội hình thi đấu. Trong vòng 5 phút sau bàn thua thứ 3, đội khách có 2 tình huống sút bóng nguy hiểm trong vòng cấm nhưng không chiến thắng được thủ môn Nhật Hà. Phút 56, sau nhiều nỗ lực, đội khách tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số do công của cầu thủ vào sân thay người Tiến Sinh sau tình huống băng vào dứt điểm khá thoải mái trong vòng cấm.

Trận thắng này giúp đội bóng Long An vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng

Nhận bàn thua, ngay lập tức các cầu thủ đội chủ nhà lấy lại thế trận, trong khoảng 10 phút, đội chủ nhà Long An có đến 4 cơ hội mười mươi nhưng lần lượt Quốc Trung, Tấn Tài, Hải Quân và Hoàng Anh không thể tận dụng thành công. Đáng chú ý nhất là tình huống đối mặt với thủ môn đội khách của Thanh Long. Dù không bị ai theo kèm nhưng Thanh Long dứt điểm quá hiền, không chiến thắng được thủ môn bên phía đội bóng đá Huế.

Trong khoảng 15 phút cuối trận, dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ bên phía đội khách không một lần làm tung mảnh lưới thủ môn Nhật Hà và đành chấp nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 1-3.

Vượt qua Huế, đội bóng Long An đã có trận thắng đầu tiên tại mùa giải năm nay. Chiến thắng này cũng giúp đội bóng Long An vươn lên vị trí thứ 10 với 4 điểm, trong khi đó, đội bóng đá Huế từ vị trí thứ 7 tụt xuống vị trí thứ 9 với 5 điểm.

Vòng 6, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia, đội bóng Long An tiếp tục được thi đấu trên sân nhà tiếp đón đối thủ Đăk Lăk vào ngày 8/7 tới./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết