Tiếng Việt | English

30/10/2020 - 17:48

Long An: Công ty Pure phát động nông dân trồng cây tràm dược liệu

Ngày 30/10, tại xã Bình Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An, Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Pure (Cty Pure) tổ chức lễ phát động trồng cây tràm dược liệu. Dự lễ phát động có lãnh đạo Cục Công tác phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công Thương, huyện Thủ Thừa.

Đại biểu tham dự lễ phát động và trồng cây tràm dược liệu

Cty Pure có trụ sở, nhà máy sản xuất và gia công tinh dầu Pure tại ấp 3, xã Tân Long, huyện Thủ Thừa. Cty vừa đi vào hoạt động trong tháng 10/2020, có đầy đủ các giấy chứng nhận sản xuất mỹ phẩm. Dây chuyền sản xuất bao gồm dây chuyền sản xuất dạng rót, dây chuyền sản xuất đóng gói.

Tổng Giám đốc Cty Pure - Nguyễn Quốc Vũ cho biết, đây là lần đầu tiên cty tổ chức phát động cũng như hướng dẫn nông dân trồng tràm dược liệu. Theo đó, đợt này, cty đưa ra dân trồng 12.000 cây tràm trà và 2.000 cây tràm năm gân. Đây là 2 loại cây dược liệu quý, có thể dùng để sản xuất thành tinh dầu dùng cho dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng. Thị trường dành cho sản phẩm này đang rộng rãi trong và ngoài nước.

Đại biểu tham gia trồng cây tràm dược liệu

Trong quá trình trồng, cả 2 loại tràm trà và tràm năm gân có thể khai thác sau 2 năm và kéo dài đến 20 hoặc 30 năm. Theo kế hoạch, khi nông dân trồng 2 loại tràm này, cty Pure sẽ thực hiện bao tiêu thu mua sản phẩm và đặt cọc 20% giá trị sản phẩm dự kiến bán ra.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa - Phan Văn Tới cho rằng, việc Cty Pure hợp tác với nông dân trồng cây dược liệu là hướng đi mới. Vì vậy, cty cần quan tâm việc liên kết sao cho chặt chẽ, bền vững, hài hòa lợi ích các bên. Về phía địa phương, lãnh đạo huyện sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để cty phát triển sản xuất, liên kết với nông dân một cách tốt nhất./.

Mai Hương  

Chia sẻ bài viết