Tiếng Việt | English

13/09/2021 - 14:24

Long An đón thai phụ từ thành phố Hồ Chí Minh về tránh dịch

Sáng 13/9, 42 công dân từ TP.HCM đã được đón về Long An tránh dịch Covid-19, gồm có 21 phụ nữ mang thai, 16 người đi kèm và 5 học sinh.

Thai phụ và gia đình được đón về ngày 13/9

Trong đợt đón công dân lần này, tỉnh ưu tiên đón phụ nữ mang thai và người mắc bệnh hiểm nghèo với danh sách dự kiến là 54 người. Tuy nhiên, trước giờ về có một vài sản phụ đã sinh con nên chưa thể về trong đợt này.

Các công dân được đón về phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình di chuyển và cách ly

Người dân được đón từ điểm tập kết là Bến xe Miền Tây về thẳng khu cách ly tập trung tại huyện Châu Thành bằng xe ô tô khách do tỉnh tổ chức. Tại đây, người dân thực hiện cách ly y tế tập trung đúng theo quy định trước khi về cách ly tại nhà. 

Cũng như lần trước, tỉnh bố trí xe riêng vận chuyển xe máy của công dân về cùng

Đây là hoạt động hết sức nhân văn của tỉnh nhằm thể hiện sự quan tâm đối với người dân Long An đang học tập, làm việc tại TP.HCM có nhu cầu về quê tránh dịch. Được biết, trong đợt 1 có 94 công dân được đón về.

Các công dân được đón về phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình di chuyển và cách ly./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết