Tiếng Việt | English

01/06/2016 - 17:34

Long An họp mặt ngày Quốc tế thiếu nhi

Chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 2016, tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho các em thiếu nhi.

* Ngày 1-6-2016, Ban Chỉ đạo hè thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An tổ chức lễ khai mạc hè năm 2016 với chủ đề “Vui, khỏe, an toàn, làm ngàn việc tốt” và phát động Tháng hành động vì trẻ em.


 Ban Chỉ đạo hè thị xã Kiến Tường tổ chức lễ khai mạc hè năm 2016. Ảnh Tuấn Hùng

Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 ở thị xã Kiến Tường sẽ diễn ra từ ngày 1-6 đến ngày 30-6 với chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em" nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và toàn xã hội về việc lắng nghe, quan tâm, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Dịp này, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội thị xã Kiến Tường tặng 34 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; trẻ em khuyết tật nhằm động viên các em vươn lên vượt khó, học giỏi.

Tuấn Hùng

* Huyện Thủ Thừa tổ chức họp mặt các em học sinh ngày nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6.

Tại buổi họp mặt, các em được ôn lại ý nghĩa ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6. Trong những năm qua, huyện Thủ Thừa đã nỗ lực để tạo sự bình đẳng về chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt bằng những suất học bổng, dụng cụ học tập, qua đó giúp các em vươn lên học tập phát triển tri thức. 


Chăm lo cho trẻ em. Ảnh Huỳnh Du

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm nay, với chủ đề "Lắng nghe trẻ em nói", các ngành, các địa phương trong huyện sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh nhằm thu hút trẻ em tham gia như: tham quan, trại hè, họp mặt; tổ chức các cuộc thi năng khiếu dành cho trẻ em và tổ chức các lớp truyền thông kỹ năng sống cho học sinh để trang bị kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ mình./.

Ngọc Hân – Huỳnh Du

* Sáng ngày 1-6-2016, 14 đơn vị xã, phường trên địa bàn TP.Tân An tổ chức khai mạc hè và phát quà cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6.

Hè 2016, TP. Tân An lập kế hoạch hoạt động cho các em thiếu nhi, học sinh thành phố tham gia với chủ đề “Vui, khỏe, an toàn, làm nghìn việc tốt”.

Lê Quang

* Huyện Đức Hòa tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè 2016 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”.

Tháng hành động vì trẻ em diễn ra từ ngày 1-6 đến ngày 30-6-2016 nhằm tạo sự chuyển biến mạnh hơn nữa về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của các ngành, các cấp và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em cũng như phòng ngừa, hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích.

Tại lễ phát động, huyện Đức Hòa tặng 180 phần quà cho các em, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng tiền mặt và 20 quyển tập. Dịp này, Công ty TNHH Long Vĩ Việt Nam tặng 20 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, mỗi phần quà gồm 500 ngàn đồng tiền mặt và 20 quyển tập.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết