Tiếng Việt | English

26/05/2016 - 22:01

Ngày của tuổi thơ

Trong tiếng ve râm ran của những ngày hè, tháng 6 đã đến. tháng 6 khởi đầu bằng ngày dành riêng cho thiếu nhi trên toàn thế giới - Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6.

Với các bạn nhỏ Việt Nam, ngày 1-6 không chỉ được vui chơi, được nhận quà, các bạn còn lắng lòng để nghĩ về những người bạn nhỏ xung quanh mình để chia sẻ, đồng cảm và yêu thương nhiều hơn.

Hãy đem đến cho thiếu nhi một ngày ý nghĩa

Tháng 6 sắp đến! Các bạn nhỏ lại đang trông chờ Ngày Quốc tế Thiếu nhi, một ngày đặc biệt dành riêng cho trẻ em toàn thế giới. Những món quà, những hoạt động, trò chơi vui nhộn đang chờ các bạn khám phá. Tôi cũng có những Ngày Quốc tế Thiếu nhi nhiều ý nghĩa. Đó là khi cùng nhiều bạn khác đi đến những buổi tiệc hay điểm phát quà, có khi chỉ là lời ca tiếng hát để tặng cho các em nhỏ. Đối với tôi, những kỷ niệm là món quà tuyệt vời trong đời của mình.

Dẫu vậy, nhiều trẻ em ngày nay vẫn chưa được hưởng trọn không khí vui vẻ đó. Nhiều em chưa bao giờ biết đến Ngày Quốc tế Thiếu nhi, chưa cầm trên tay món quà xinh xắn vào dịp này. Tôi chỉ mong muốn một điều nhỏ thôi, mong các bạn có được cuộc sống tốt đẹp hơn để tận hưởng những giây phút tuổi thơ tuyệt vời mà các bạn có quyền được hưởng, được nhận lấy.

Hoàng Lan

Nhiều trẻ em vẫn chưa được hưởng trọn không khí vui vẻ của Ngày Quốc tế Thiếu nhi  Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Nghĩ về ngày 1-6

Nhớ lại vài năm trước, lúc em còn học tiểu học, được tham dự Ngày Quốc tế Thiếu nhi ở cơ quan của ba. Lúc đó, em được chơi rất nhiều trò chơi, tham gia nhiều hoạt động thú vị và còn được tặng quà nữa. Em nhớ lúc ấy, mùa hè thật thú vị, được vui chơi thỏa thích giống như ngày nào cũng là 1-6 vậy. Nhưng giờ đây, em phải đi học thêm nhiều môn trong hè, về nhà phải ôn bài như còn đang trong năm học. Em chỉ có thời gian nghỉ ngơi ít ỏi vào buổi tối. Việc học “lấn áp” quá nhiều đến cuộc sống của em. Em chỉ mong sao ngày 1-6 này, em được vui chơi với bạn bè, lại tiếp tục được tham gia những hoạt động vui vẻ, bổ ích để tinh thần của mình thật sảng khoái.

Chế Anh

Hạnh phúc nhỏ nhoi

Trong xã hội còn có rất nhiều bạn thiếu nhi dù đang trong tuổi vui chơi, ăn học nhưng các bạn phải đi kiếm sống để có bữa ăn qua ngày. Trong đầu các bạn ấy lúc nào cũng đầy lo lắng, không biết hôm nay, mình kiếm đủ tiền ăn hay mình sẽ ngủ ở đâu? Những bạn ấy thiếu đi sự chăm sóc, tình yêu thương từ cha mẹ. Các bạn không có tuổi thơ tươi đẹp như nhiều bạn đồng trang lứa. Vì thế, ngày 1-6 đối với các bạn đó là một ngày gì quá xa lạ, như một giấc mơ. Em từng trải qua khoảng thời gian như thế nên thấu hiểu được cảm giác đó. Em hy vọng sẽ có những tấm lòng nhân ái giúp cho các bạn nhỏ kém may mắn có được những Ngày Quốc tế Thiếu nhi tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.

Kiều Nga

Ngày của thiếu nhi

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Ngày Quốc tế Thiếu nhi rồi. Đó là ngày thiếu nhi được vui chơi thỏa thích ở những nơi mình đang sống. Không chỉ thế, với em, Ngày Quốc tế Thiếu nhi còn là dịp để các bậc phụ huynh quan tâm nhiều hơn đến các bạn nhỏ chúng mình. Ngày nay, thiếu nhi phải được chăm sóc tốt hơn, được làm nhiều điều mình thích, có cơ hội thể hiện bản thân. Tuy vậy, cũng có không ít bạn nhỏ bị người lớn hạn chế quyền được vui chơi, thay vào đó là những ngày học nhồi nhét ngay cả trong mùa hè. Vì vậy, em mong muốn ngày nào cũng là ngày 1-6./.

Nhi Huỳnh

Chia sẻ bài viết