Tiếng Việt | English

12/05/2019 - 05:36

Long An ngược dòng thắng Bình Định ở phút cuối

Sau thất bại với tỉ số đậm 0 – 4 tại vòng 5 trong chuyến làm khách trên sân Tự Do (Huế), ở vòng 6 Giải hạng Nhất Quốc gia, Long An thi đấu trên sân nhà tiếp đón Bình Định. Vì vậy, toàn đội quyết tâm có trận thắng để tạo niềm tin cho người hâm mộ.

Đội hình thi đấu của Long An

Chiều 11/5, Long An có cuộc tiếp đón Bình Định trên sân nhà. Trận này, đội Long An có các trụ cột trở lại sau chấn thương như Tuấn Đạt, Đình Hiếu, Tài Lộc, Bảo Anh; Hải Quân cũng trở lại sau án phạt. 

Thi đấu dưới cơn mưa nặng hạt khiến cho lối chơi của 2 đội Long An và Bình Định không được như ý. Mặc dù có  lợi thế sân nhà nhưng thời gian đầu hiệp 1, Long An không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm.

Phải đến phút 30, Long An mới có cơ hội "ngon ăn" khi Huỳnh Tấn Tài có cú cứa lòng kỹ thuật nhưng rất tiếc, thủ môn Hồ Văn Tú đã đẩy bóng ra. Không tận dụng được cơ hội, chỉ 1 phút sau, từ pha phá bóng không dứt khoát của thủ thành Nguyễn Đông Vịnh bên phía Long An,  Anh Thuận bất ngờ có cú lốp bóng nâng tỉ số 1 - 0 cho đội khách Bình Định.

Thế nhưng, niềm vui chẳng được bao lâu, chỉ đúng 1 phút sau, từ 1 tình huống phản công, Hoàng Anh sút bóng chìm từ khoảng cách 20m ghi bàn quân bình 1 – 1 cho chủ nhà Long An.

Long An (áo đỏ) giành chiến thắng 2 - 1 trước Bình Định

Bước sang hiệp 2, trời tạnh mưa, 2 đội thi đấu hấp dẫn, kịch tính. Tận dụng lợi thế sân nhà, Long An đẩy cao đội hình dồn lên tấn công. Trong một tình huống ở phút 52, dưới sức ép của tiền đạo Long An, hậu vệ Bình Định suýt đốt lưới nhà.

Sau thời gian 2 bên không có bàn thắng, ở phút 58, niềm vui lóe lên với chủ nhà Long An khi hậu vệ Bình Định để bóng chạm tay trong vòng cấm và bị trọng tài thổi phạt. Thế nhưng, đáng tiếc trên chấm 11m, Huỳnh Tấn Tài lại sút bật xà ngang, bóng bay ra ngoài.

Sau pha bóng này, Bình Định có nhiều pha phản công nhanh, gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự chủ nhà Long An. Tuy nhiên, tiền đạo đội khách cũng bỏ qua vài cơ hội ngon ăn.

Khi thời gian không còn nhiều, phút 81, Huấn luyện viên Ngô Quang Sang tung Khắc Vũ vào sân thay người. Không phụ sự tin tưởng, kỳ vọng của Ban Huấn luyện, trong phút cuối cùng của trận đấu, chính Khắc Vũ sút cận thành ghi bàn ấn định 2 - 1 cho Long An./.

Anh Tuấn – Lê Đức

Chia sẻ bài viết