Tiếng Việt | English

22/05/2023 - 07:50

Long An – Phù Đổng: Nỗ lực tận cùng, tiếc nuối phút bù giờ 

Thi đấu nỗ lực đến phút cuối cùng của trận đấu nhưng các cầu thủ Long An vẫn không thể chọc thủng lưới đội khách Phù Đổng trên sân nhà.

Chiều 21/5, vòng 4 Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia tiếp tục khởi tranh với cặp đấu giữa đội chủ nhà Long An gặp đội khách Phù Đổng. Trước trận đấu, cả 2 đội đều có trong tay 4 điểm và cùng hướng đến 1 chiến thắng để nhảy vào tốp 3.

Đội bóng Long An nhập cuộc tốt trên sân nhà

Với trận đấu được đánh giá cân bằng, trong khoảng gần 20 phút đầu 2 đội nhập cuộc tương đối chậm, bóng chủ yếu được luân chuyển tại khu vực giữa sân. Đến phút 22, từ quả đá phạt góc, Phan Thanh Hậu đánh đầu chuyền bóng vào vòng cấm khiến trung vệ đội chủ nhà đánh đầu ngược nguy hiểm. Rất may, thủ môn Nhật Hà kịp làm chủ khung gỗ dưới sự áp sát của tiền đạo đội khách.

Anh Tú có nhiều cơ hội nhưng không tận dụng thành công

Phút 30, đội bóng Long An có tình huống đáp trả. Từ bên phần sân nhà, tiền vệ Trọng Hóa tung đường chuyền vượt tuyến loại bỏ hàng thủ đội khách để Hoàng Anh băng lên. Dù nỗ lực nhưng cú sút của Hoàng Anh ở góc hẹp chưa thể mang về bàn thắng cho đội bóng Long An. 4 phút sau, tiếp tục là Hoàng Anh bỏ lỡ cơ hội với cú chạm bóng thiếu lực ở cự li chừng 5m.

Đội khách Phù Đổng cho thấy họ là tập thể mạnh, thi đấu gắn kết

Phút 36, từ tình huống tổ chức phản công nhanh, bóng được chuyền thuận lợi cho Anh Tú băng lên đối mặt với thủ môn Văn Cường. Dù có thời gian, góc sút rộng nhưng Anh Tú lại sửa bóng đi chệch khung thành bỏ lỡ cơ hội mười mươi cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, đội bóng Long An chủ động dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Phút 48, từ nỗ lực của Hoàng Anh bên cánh trái, bóng được chuyền thuận lợi vào vòng cấm nhưng lần lượt Tấn Thành và Anh Tú đều không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Văn Cương bên phía Phù Đồng.

Tiền vệ Ngô Hoàng Anh thi đấu tốt nhưng không thể giúp Long An giành 3 điểm trước Phù Đổng

Sau tình huống này, liên tiếp các phút 52 và 53, đội bóng Long An còn có 2 cơ hội để mở tỉ số nhưng một lần nữa thủ môn Văn Cường bên phía đội khách đã chơi rất xuất sắc để từ chối những cú dứt điểm của Anh Tú và Hoàng Anh.

Đội bóng Long An thi đấu tốt trong hiệp 2 với nhiều cơ hội nhưng không tận dụng thành công

Phút 60, đội khách Phù Đổng có câu trả lời với đường chuyền cắt ngang khung thành của Duy Kiên, may mắn đứng về phía đội chủ nhà khi 2 cầu thủ đội khách không thể chạm bóng. 3 phút sau, đến lượt đội chủ nhà có cơ hội rất tốt để mở tỉ số. Từ đường chuyền thuận lợi của Hoàng Anh vào vòng cấm, tiền đạo Tấn Thành dù không bị ai theo kèm nhưng lại đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang.

Trận hòa này khiến Long An vẫn giậm chân ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, trong khảng 20 phút cuối trận, đội bóng Long An liên tục tổ chức ép sân, hàng loạt cơ hội được đội chủ nhà tạo ra. Thậm chí trong phút bù giờ, bóng 1 lần được đội bóng Long An đưa vào lưới thủ môn Văn Cường nhưng không được trọng tài công nhận do lỗi việt vị. Tỉ số 0-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Với trận hòa này, cả 2 đội đều có 5 điểm sau 4 vòng đấu, tuy nhiên đội bóng Long An xếp trên Phù Đổng với vị trí thứ 5 do hơn về hiệu số.

Ngày 27/5 tới, đội bóng Long An sẽ di chuyển đến Hưng Yên trong trận đấu làm khách trên sân Phố Hiến./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết