Tiếng Việt | English

20/09/2021 - 19:10

Long An: Thống nhất chủ trương áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 15/CT-TTg từ ngày 21/9

Long An thống nhất chủ trương áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15/CT-TTg từ ngày 21/9. Chủ trương này được thông qua tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 vào chiều 20/9 do Thường trực Tỉnh ủy chủ trì.

Thường trực Tỉnh ủy Long An chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 

Hiện, số ca mắc hàng ngày của tỉnh trong 14 ngày gần đây có chiều hướng đi xuống, đặc biệt từ 13/9 đến 19/9, số ca cộng đồng liên tục giảm. Ban Chỉ đạo tỉnh đã xác định đúng mục tiêu, lựa chọn đúng chiến lược và tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch tương ứng với từng khu vực, địa bàn cụ thể.

Song song với chiến lược vắc-xin, Long An thực hiện sàng lọc toàn tỉnh nhằm chủ động sàng lọc, bảo đảm các F0 nhanh chóng được tách khỏi cộng đồng và đưa điều trị kịp thời. Tỉnh chủ động khống chế dịch ngay trong nhà máy, doanh nghiệp, khu nhà trọ, không chuyển ra các khu cách ly giảm thiểu sự lây lan cộng đồng; bảo đảm khoanh vùng và cách ly ngay tại nơi sản xuất, nhà trọ,…

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Long An – Nguyễn Văn Được kết luận cuộc họp

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh – Nguyễn Văn Được cho biết, Ban Chỉ đạo thống nhất chủ trương áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh kể từ 00 giờ 00 ngày 21/9/2021 cho đến khi có thông báo mới. Trong đó, quy định các biện pháp chung cho toàn tỉnh và giao cho UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào tình hình dịch bệnh, mức độ nguy cơ và điều kiện thực tế của địa phương để quyết định điều chỉnh, bổ sung các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tương ứng.

10 huyện vùng xanh thì giao UBND huyện quyết định mở hay tiếp tục đóng các chợ truyền thống. Các địa phương còn lại tiếp tục đóng chợ truyền thống đến ngày 30/9 sẽ có quy định sau.

Ông cũng yêu cầu thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “Lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ", là trung tâm phục vụ, là chủ thể trong phòng, chống dịch". Cấp xã phải có bản đồ Covid để nắm rõ tình hình dịch bệnh tại địa bàn, nơi nào “đỏ” phải khoanh vùng triệt để, dù là ấp, khu phố, nhà hay nhà máy, công ty, xí nghiệp,... để ngăn chặn hiệu quả nguy cơ dịch bệnh lây lan.

Ngoài ra, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 xây dựng kế hoạch “hậu Covid-19” để chủ động thu dung, điều trị F0; chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, không để bị động trước diễn biến của dịch bệnh,.../.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết