Tiếng Việt | English

23/06/2021 - 09:30

Lực lượng quân sự Tân Thạnh sẵn sàng chống dịch

Ngay sau khi trên địa bàn tỉnh Long An xuất hiện một số ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, lực lượng quân sự huyện Tân Thạnh luôn trong tâm thế sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ, đi bất cứ nơi đâu, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo vệ sự bình yên của người dân.

Lực lượng quân sự xã Tân Thành đến nhà giám sát người đang cách ly tại nhà

Chỉ huy phó Ban Chỉ huy Quân sự xã Tân Thành - Nguyễn Đặng Trung Hiếu cho biết: “Ngay khi dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn, lực lượng quân sự xã phải thần tốc truy vết các trường hợp có liên quan và tích cực bảo vệ khu vực phong tỏa bất kể ngày, đêm. Đến nay, dịch bệnh trên địa bàn xã cơ bản được kiểm soát nhưng lực lượng dân quân tự vệ vẫn đang ngày, đêm miệt mài làm tốt công tác giám sát các trường hợp đang cách ly tại nhà, bao gồm những các ca F2, F3 và các trường hợp về từ vùng dịch”.

Còn tại xã Tân Ninh, mặc dù địa phương chưa có ca nhiễm SARS-CoV-2 nhưng với tinh thần khẩn trương, quyết liệt phòng, chống dịch Covid -19, những ngày qua, lực lượng quân sự xã cùng các ngành chức năng chủ động, tích cực đi “từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để truy vết các trường hợp liên quan đến 4 ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại xã Tân Thành và các trường hợp đi từ TP.HCM về Tân Ninh.

Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Tân Ninh - Nguyễn Văn Thắng nói: “Quan điểm của địa phương là chủ động phòng, chống dịch Covid -19, không được lơ là, chủ quan. Theo đó, Ban Chỉ huy Quân sự xã phối hợp ngành Công an, Y tế truy vết các đối tượng F2, F3 và theo dõi các trường hợp về từ TP.HCM; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về thông điệp “5K” của Bộ Y tế; tổ chức đo thân nhiệt và nhắc nhở người dân đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng; phun thuốc sát khuẩn ở các nơi thường tập trung đông người hoặc nơi ở của các trường hợp F2, F3; thường xuyên tuần tra, giám sát để kịp thời phát hiện người lạ vào địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời;…Công việc tuy có vất vả nhưng chúng tôi cảm thấy rất tự hào vì góp phần tích cực vào việc đẩy lùi dịch Covid -19 ra khỏi cộng đồng, bảo vệ sức khỏe người dân”.

Từ ngày 21/5/2021 đến nay, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Thạnh có văn bản chỉ đạo lực lượng quân sự xã, thị trấn chủ động cắm trại, trực sẵn sàng chiến đấu 24/24 giờ và triển khai nhanh các giải pháp phòng, chống dịch Covid -19 sát với tình hình thực tế, không được lơ là, chủ quan, với phương châm “chống dịch như chống giặc”.

Thượng tá Phạm Văn Quý - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Thạnh, cho biết: “Sau thời gian triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid -19, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện ngày càng được nâng lên, quản lý chặt chẽ, an toàn các vị trí cách ly. Đến nay, 100% cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện an toàn tuyệt đối, không để dịch bệnh lây lan hoặc mắc Covid-19.

Thời gian tới, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tiếp tục tham mưu tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện và nhân dân về mức độ nguy hại, các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của cấp trên, quyết tâm không để trường hợp nào bị nhiễm, lây lan trong cộng đồng; tham gia xây dựng các phương án, kế hoạch ứng phó; sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện tham gia phòng, chống dịch khi có tình huống xảy ra; tiếp tục triển khai, thực hiện tốt nhiệm vụ tại các khu vực cách ly tập trung, đủ khả năng tiếp nhận 900 công dân đến cách ly,…”.

Cuộc chiến với đại dịch Covid -19 được xem là cuộc chiến không khói thuốc, tiếng súng nhưng các lực lượng vũ trang vẫn trách nhiệm, xông xáo, đi đầu trong các hoạt động. Đây được xem là một trong những liều kháng thể hữu hiệu để đẩy lùi dịch Covid -19 trong thời gian không xa./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết