Tiếng Việt | English

25/04/2016 - 04:12

Lượt trận thứ 7 Giải VĐQG 2016: Long An thua trận thứ 5

Chiều 24/4/2016, trên sân Thống Nhất, Long An tiếp tục nhận thất bại thứ 5 sau 7 vòng đấu. Lần này là với tân binh Sài Gòn FC với tỷ số 3-1.


Long An thua trận thứ 5 sau 7 vòng đấu - Ảnh: Minh Tín.

Lực lượng khá cân bằng khiến hai đội chơi ngang ngửa ở phần đầu của hiệp đấu thứ nhất. Do chủ nhà quyết tìm chiến thắng để chào đón khán giả TP.HCM, còn Long An cũng nôn nóng tìm điểm để tưởng nhớ đến đồng đội Trần Phước Thọ, nên cầu thủ hai đội càng chơi càng tỏ ra nóng nảy.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội chủ nhà, Maurice của Sài Gòn FC lao theo đường chọc khe rất nguy hiểm của Ngọc Duy, nhưng khi mà bóng vượt qua các trung vệ thì Long An vẫn còn đó thủ thành có biệt danh là Van Der Sar - Quốc Cường. Đáp lại, ở phút thứ 30 Long An có pha bóng xuống biên và cú tạt vào sắc sảo của Nhật Tân, Lê Văn Tân lao vào đón hụt, còn Phương Tâm thì lóng ngóng nhìn cơ hội trôi đi.

Bước ngoặt trận đấu ở phút 30, trong pha bóng lao lên tấn công, Tấn Tài có động tác thừa với cầu thủ đối phương, khiến trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp, truất quyền thi đấu tiền vệ này.

Từ phút thứ 31, Long An chỉ chơi có 10 người trên sân, nhưng vẫn giữ được tỷ số 0-0 khi kết thúc hiệp 1.

Vào hiệp 2 được 10 phút, khi mà sức ép của Sài Gòn FC dần khiến hàng phòng ngự Long An bộc lộ sơ hở, thì tiền đạo Maurice ghi bàn mở tỷ số từ cú treo bóng chính xác.

Phút 65, Ngân Văn Đại có bàn nhân đôi cách biệt và đến thứ 81, tỷ số được nâng lên 3-0 sau quả penalty của Ngọc Duy. Sau tình huống giao bóng, Tài Lộc phát đường chuyền dài để Lê Văn Tân chọn đúng điểm rơi rút ngắn tỷ số còn 1-3 và đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Long An tiếp tục bại trận thứ 5 sau 7 vòng đấu, với chỉ 4 điểm. Cùng thời gian, người láng giềng Đồng Tháp cũng thua đậm Hà Nội T&T trên sân Cao Lãnh.

Vòng đấu thứ 8, Long An làm khách trên sân Vinh gặp SLNA, trong tình cảnh các trụ cột lần lượt vắng mặt do chấn thương và thẻ phạt, khiến Long An đối mặt với một trận đấu đầy khó khăn nữa.

Xem ra giai đoạn chông gai tiếp tục kéo dài với thầy trò ông Ngô Quang Sang, khi mà giai đoạn một mới đi được hơn nửa chặng đường.

Võ Văn Huy

Kết quả 6 trận đấu sớm vòng đấu thứ 7 Giải VĐQG 2016:

Sân Cần Thơ: XSKT Cần Thơ 5-2 FLC Thanh Hóa.
Sân Quảng Nam: QNK Quảng Nam 1-1 Sanna Khánh Hòa BVN
Sân Lạch Tray: Hải Phòng 2-1 Than Quảng Ninh
Sân Đồng Tháp: Đồng Tháp 2–5 Hà Nội T&T
Sân Pleiku: Hoàng Anh Gia Lai 0–0 Sông Lam Nghệ An
Sân Thống Nhất: Sài Gòn 3–1 Long An

Bảng xếp hạng sau lượt trận thứ 7:

Đội Long An thi đấu vì Trần Phước Thọ


Dành một phút mặc niệm cho người đồng đội xấu số - Ảnh: Minh Tín

Trận đấu này, các bạn của Thọ bày trí di ảnh của anh một cách trang trọng trong khu kỹ thuật. Trước trận đấu, cả đội với băng tang đen trên tay áo, đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến người đồng đội trẻ tuổi.

CĐV Long An và hình ảnh của Trần Phước Thọ - Ảnh: Đình Viên

Trên khán đài, hơn 100 CĐV của Long An cũng căng nhiều băng rôn, hình ảnh của tài năng trẻ tuổi Trần Phước Thọ. Họ cũng dành phút mặc niệm để tưởng nhớ và gọi tên Trần Phước Thọ 3 lần trong trận đấu với Sài Gòn FC.

 

Chia sẻ bài viết