Tiếng Việt | English

05/04/2022 - 13:45

Mách nhỏ mẹo sử dụng đèn trang trí căn nhà của bạn

Ngày nay, nhu cầu sử dụng đèn trang trí trở nên vô cùng hot. Ngoài việc dùng để trang trí cho các không gian như phòng khách, khách sạn, nhà hàng mà còn phù hợp với phong thủy gia đình bạn.

Vậy làm thế nào để chọn được mẫu đèn trang trí phù hợp nhất cho ngôi nhà thì không phải ai cũng biết, hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Đèn trang trí sảnh

Sảnh là ấn tượng đầu tiên về ngôi nhà của bạn khi bước vào.  Đèn trang trí sảnh gồm có đèn chùm truyền thống, đèn chùm hiện đại ở trung tâm hoặc đèn trần cố định ở hành lang. Chúng đều cung cấp ánh sáng cơ bản và tạo ra một bầu không khí ấm áp.

Không phải tất cả các tiền sảnh đều có thể chứa một đèn chùm lớn. Vì vậy, hãy đảm bảo tỷ lệ kích thước của đèn là chính xác. Tương tự như vậy, nếu bạn có một không gian rộng hơn, bạn sẽ cần những chiếc đèn trang trí lớn hơn.

Để đảm bảo an toàn khi đi trên hành lang, các đèn chiếu sáng nên cách nhau từ 8 đến 10 feet (2,4 đến 3m).

Chọn đèn trang trí cho phòng khách của bạn

Có rất nhiều ý tưởng sử dụng đèn LED trang trí phòng khách. Khi lựa chọn đèn âm trần cho phòng khách, bạn hãy cân nhắc đến phong cách nội thất để chọn được sản phẩm phù hợp.

Nếu phòng khách của bạn theo phong cách hiện đại, một lựa chọn tuyệt vời là bóng đèn LED trang trí treo trên trần nhà tạo ra một bầu không khí ấm áp, hiện đại.

Nếu bạn là người không quá biết nhiều đến nhiều loại đèn thì việc chọn đèn chiếu sáng sát trần là tất cả những gì bạn cần. Với thiết kế hiện đại và trọng lượng thấp, nó sẽ phù hợp với mọi không gian khác nhau. Nếu bạn có phong cách táo bạo, sang trọng hãy cân nhắc lựa chọn đèn chùm hoặc đèn có nhiều kích cỡ và hình dạng.

Không nên lắp đèn quá gần với bất kỳ đồ nội thất nào. Ví dụ, nếu bạn chọn đèn sàn, hãy đặt cạnh ghế sofa và chú ý đặt bóng đèn sao cho không cản người ngồi trên ghế.

Chọn đèn trang trí cho phòng ăn của bạn

Khi trang trí căn bếp ngoài bàn ghế thì thiết bị ánh sáng sẽ là tâm điểm của căn phòng. Vì vậy nó thể hiện được phong cách cá nhân riêng mà vẫn đáp ứng được nhu cầu chiếu sáng chung. Nếu phong cách phòng ăn của bạn là bình thường, đơn giản hoặc thậm chí trang trọng, thì bạn nên chọn đèn tương ứng với phong cách của căn phòng.

Sử dụng đèn chùm hoặc đèn mặt dây chuyền để cung cấp ánh sáng tuyệt vời và phù hợp với phong cách phòng ăn của bạn. Một chiếc đèn có tổng công suất khoảng 200W đến 400W sẽ cung cấp lượng ánh sáng dồi dào cho căn phòng.

Bạn có thể thêm một chiếc đèn trang trí nhỏ và xinh trên bàn ăn hoặc một chiếc đèn trên kệ gần đó để tăng thêm nét đặc sắc cho phòng ăn của bạn.

Chọn đèn để thắp sáng nhà bếp của bạn

Phòng bếp không chỉ là nơi bạn chuẩn bị bữa ăn mà còn là nơi cả gia đình quây quần bên nhau. Với một nhà bếp đầy đủ ánh sáng, bạn có thể quan sát rõ ràng hơn khi nấu nướng hoặc tránh các tổn thương không đáng có. Thêm vào đó, nhà bếp sáng sủa có thể mang đến khung cảnh sáng sủa giúp các thành viên trong gia đình ngồi và dành thời gian nói chuyện với bạn trong khi nấu ăn.

Sử dụng bóng đèn công suất cao trong khu vực bếp. Đèn mặt dây bằng thủy tinh hoặc nhựa sẽ chiếu sáng toàn bộ khu vực bếp.

Chọn đèn trang trí phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi riêng tư và bí ẩn của mọi người, các loại đèn khác nhau không chỉ tạo không khí ấm áp, lãng mạn, tôn lên vẻ đẹp mà còn tạo nên cá tính riêng phù hợp với chủ nhân căn phòng.

Việc chọn loại ánh sáng không phù hợp cho phòng ngủ có thể khiến căn phòng trở nên chật chội và bức bối.

Nếu phòng ngủ của bạn không quá lớn thì đèn âm trần sẽ giúp căn phòng rộng rãi hơn. Đèn trần, đèn âm tường và đèn treo tường cũng giúp tạo ra bầu không khí nhẹ nhàng trong phòng.

Bạn có thể sử dụng những dây đèn trang trí nhỏ với điểm nhấn trên đầu giường và những bức ảnh của bạn bên gia đình, bạn bè để căn phòng thêm thoải mái. Nếu nội thất căn phòng chủ đạo là tông màu lạnh thì ánh sáng đèn màu cam có thể khiến căn phòng thêm ấm cúng hơn rất nhiều.

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng giúp ngôi nhà của gia chủ trở nên ấm áp và nổi bật. Lựa chọn các loại đèn vừa trang trí, vừa chiếu sáng cho ngôi nhà sẽ giúp gia chủ có một không gian dễ chịu, an toàn và thoải mái hơn. Hy vọng gia chủ sẽ chọn được cho mình chiếc đèn ưng ý và đẹp nhất qua các lưu ý khi chọn đèn trang trí của https://hapodecor.vn/./.

BLA

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích