Tiếng Việt | English

16/09/2015 - 10:15

"Man Xanh", "Man Đỏ" cùng bại trận

Rạng sáng 16-9, ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League, cả hai đội bóng thành Manchester là Manchester United và Manchester City đều đã thất bại, với cùng tỉ số 1-2 trước PSV và Juventus.

Các cầu thủ Manchester United buồn bã rời sân sau trận thua PSV - Ảnh: Reuters

Trên sân của PSV, tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu diễn ra ở phút thứ 18 khi hậu vệ Luke Shaw đi bóng xâm nhập vòng cấm của PSV và bị hậu vệ Moreno vào bóng khiến anh té ngã và gãy chân. Các bác sĩ phải mất 7 phút sơ cứu cho Shaw, cho anh thở mặt nạ dưỡng khí và cáng ra sân.

Điều đáng ngạc nhiên là trọng tài Rizzoli đã không rút thẻ cho Moreno cũng như không cho Manchester United được hưởng quả phạt 11m. Vào thay Luke Shaw là hậu vệ người Argentina Marcos Rojo. 

Video clip pha gãy chân của Luke Shaw - Nguồn: Youtube

Tai nạn này không khiến các cầu thủ Manchester United bị mất tinh thần. Trái lại, họ vẫn thi đấu tốt. Và ở phút 41, trong lần đầu tiên trở lại đội bóng cũ, tiền đạo đang bị chỉ trích khá nhiều, Memphis Depay có pha độc diễn đẹp mắt, ghi bàn mở tỉ số cho đội khách.

Tuy nhiên, Manchester United đã không thể giữ được lợi thế này. Phút 45+1, từ tình huống phạt góc, Moreno đánh đầu tung lưới thủ môn David De Gea, gỡ hòa 1-1.

Video clip trận PSV thắng Manchester United 2-1 - Nguồn: Youtube

Và đến phút 57, xuất phát từ pha để mất bóng của Darmian, PSV tổ chức phản công bên cánh trái, Lestienne tạt bóng vào giữa giúp Narsingh ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho PSV.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Manchester United gia tăng sức ép, giành quyền kiểm soát trận đấu nhưng không tạo ra được nhiều cơ hội rõ rệt để ghi bàn.

Ở trận đấu khác, trên sân nhà Etihad, Manchester City cũng chịu thất bại với tỉ số 1-2, trước đương kim á quân Juventus. Cũng như Manchester United, Manchester City đã vượt lên dẫn trước ở phút 57 khi trung vệ Chiellini phản lưới nhà. Từ tình huống đá phạt góc, dưới áp lực của Kompany, Chiellini đã đánh đầu tung lưới thủ môn Buffon.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Juventus - Ảnh: Reuters

Và cũng như đội bóng cùng thành phố, họ đã để bị thua ngược. Phút 70, từ đường chuyền không mấy nguy hiểm của Pogba, Mandzukic lẻn vào khoảng trống giữa cặp trung vệ bên phía Manchester City, đệm bóng ở cự li gần ghi bàn. Đến phút 81, bằng cú sút điệu nghệ từ ngoài vòng cấm, Morata ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho đội khách Juventus.

Video clip trận Manchester City thua Juventus 1-2 - Nguồn: Youtube

Ở trận này, Juventus vẫn chưa thể hiện được phong độ rất tốt như trong mùa bóng năm ngoái. Tuy nhiên, họ đã thể hiện một bản lĩnh thi đấu và lối chơi khôn ngoan, điều mà dường như Manchester City vẫn còn thiếu ở đấu trường Champions League.

Ngoài bàn thắng từ pha phản lưới nhà của Chiellini, Manchester City còn tạo ra được vài tình huống nguy hiểm nhưng Sterling và Bony đã bỏ lỡ khá đáng tiếc./.

Đ.K.L./tuoitre online

Chia sẻ bài viết