Tiếng Việt | English

26/08/2015 - 15:31

Champions League chờ đón M.U

Chỉ cần hòa trong trận lượt về play-off Champions League diễn ra rạng sáng 27-8 (giờ VN), Manchester United (M.U) và Lazio sẽ trở lại sân chơi số 1 của châu Âu sau khoảng thời gian dài vắng bóng.

Marouane Fellaini (bìa phải) sẽ tiếp tục tỏa sáng như ở trận lượt đi? - Ảnh: Reuters

Với Lazio, lần gần nhất đội bóng nước Ý này thi đấu tại vòng bảng Champions League là ở mùa giải 2007 - 2008. Kể từ đó, Lazio chỉ còn biết đến sân chơi “hạng hai” Europa League trước khi được quay trở lại vòng loại Champions League nhờ mùa giải thăng hoa năm ngoái (xếp hạng ba ở Giải vô địch Ý). Với chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi vòng play-off trước Leverkusen trên sân nhà, Lazio đang đứng trước cơ hội rất lớn lọt vào vòng bảng Champions League. Chỉ cần một trận hòa là đủ để thầy trò Stefano Pioli đi tiếp.

Không vắng bóng quá lâu như Lazio, M.U chỉ mới xa rời sân chơi Champions League đúng một mùa giải. Việc gặp được đối thủ khá yếu Club Brugge của Bỉ ở vòng play-off càng khiến mọi chuyện có vẻ thuận lợi hơn với thầy trò HLV Van Gaal. Tuy nhiên, chiến thắng 3-1 vất vả ở trận lượt đi trên sân nhà là một lời cảnh tỉnh cho các cầu thủ M.U, họ không thể chủ quan trong trận đấu lượt về sắp tới đây.

Ở trận lượt đi, phải nhờ đến bàn thắng vào phút cuối cùng của Marouane Fellaini, M.U mới tạo ra lợi thế hai bàn cách biệt trước Club Brugge. Góp phần không nhỏ vào chiến thắng 3-1 của M.U là việc hậu vệ Brandon Mechele của Club Brugge bị đuổi vào phút 77, nếu không mọi chuyện rất có thể đã khác. Sau trận đấu, HLV Michel Preud’homme tỏ ra suy sụp và nói: “Bàn thắng vào phút cuối ảnh hưởng rất tệ đến sự tự tin của chúng tôi trong trận lượt về” - website chính thức của UEFA dẫn lời ông.

Nhưng ngay cả tỉ số 3-1 hiện tại cũng không quá an toàn với M.U bởi nếu để thua 0-2, thầy trò HLV Van Gaal sẽ bị loại. Đáng ngại cho M.U là đối thủ của họ tỏ ra rất mạnh trên sân nhà khi bất bại trong 10 trận gần nhất ở đấu trường châu Âu. Việc lội ngược dòng cũng không quá xa lạ với thầy trò HLV Preud’homme. Ngay ở vòng loại thứ ba Champions League, Club Brugge đã đè bẹp Panathinaikos 3-0 sau khi thua 1-2 ở lượt đi trên sân khách. Vì vậy khả năng đội bóng của Bỉ làm nên bất ngờ cũng không hề nhỏ.

Phong độ của M.U ở giai đoạn đầu mùa cho đến lúc này là chưa thuyết phục, nhưng điều khiến các CĐV “quỷ đỏ” có thể vững lòng tin là hàng thủ rất chắc chắn ở đội nhà. Sau ba trận đầu tiên ở Giải ngoại hạng Anh, M.U vẫn chưa thủng lưới bàn nào với sự xuất sắc của các hậu vệ như Cris Smalling, Matteo Darmian và đặc biệt là thủ thành tân binh Sergio Romero. Và mục tiêu với M.U ở trận này là phòng ngự tốt, bảo toàn tỉ số chứ không phải là tấn công. M.U cũng gặp ít vấn đề về nhân sự hơn khi chỉ thiếu vắng mỗi Phil Jones bị chấn thương, trong khi Club Brugge sẽ không có sự phục vụ của hai trụ cột là hậu vệ Mechele (treo giò) và đội trưởng Timmy Simons (chấn thương).

Ngoài lực lượng hùng mạnh hơn hẳn, HLV Van Gaal còn sở hữu hai cầu thủ người Bỉ tài năng là Fellaini và Adnan Januzaj, những cầu thủ chắc chắn sẽ rất hữu dụng trong chuyến làm khách trên sân Ja Breydel. Fellaini từng là học trò cũ của HLV Preud’homme khi ông này dẫn dắt CLB Standard Liege và giống như ở trận lượt đi, anh sẽ là một quân bài lợi hại của M.U nếu được tung vào sân.

VTVcab đã có bản quyền Champions League

Đài truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) xác nhận đã sở hữu bản quyền truyền hình Champions League trong ba mùa giải kế tiếp.

VTVcab cho biết gói bản quyền này bao gồm ít nhất bốn trận phát sóng độc quyền/tuần cho vòng đấu bảng, hai trận độc quyền cho vòng đấu loại trực tiếp và vòng tứ kết. Trong thời gian tới, VTVcab sẽ đàm phán tiếp để mua bản quyền các trận bán kết, chung kết và tranh Siêu cúp châu Âu. Các trận đấu sẽ được phát sóng trực tiếp trên hai kênh Thể thao TV và Bóng đá TV.

- Lịch truyền hình các trận đấu vòng play-off: Club Brugge - M.U (THTT trên kênh Bóng đá TV lúc 1g45), Leverkusen - Lazio (THTT trên kênh Thể thao TV 
lúc 1g45).

- Các trận đấu khác diễn ra cùng giờ: Partizan - Borisov (0-1)(*); CSKA Moscow - Sporting (1-2); APOEL - Astana (0-1).

(*) Trong ngoặc là tỉ số lượt đi.

Theo Huy Đăng/tuoitre online

 

 

 

Chia sẻ bài viết