Tiếng Việt | English

24/04/2016 - 09:39

Martial lập đại công, Man United vào chung kết FA Cup

Bất chấp Everton đã làm tất cả để biến trận bán kết thứ nhất thành cuộc thư hùng gay cấn đến tận phút cuối, Man United vẫn là đội giành chiến thắng chung cuộc 2-1 nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo người Pháp Anthony Martial.

Sau phần lớn các cuộc đối đầu diễn ra tương đối lặng lẽ, FA Cup nước Anh mùa này bỗng trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người hâm mộ, đặc biệt với những gì Man United và Everton đã cống hiến ở trận bán kết này lửa kết thúc rạng sáng 24-4 tại sân Wembley.


Trận bán kết FA Cup diễn ra hết sức gay cấn và hấp dẫn

Dường như có hẳn hai kịch bản cho hai hiệp đấu với Everton trong vai kẻ rượt đuổi, thậm chí, đội bóng vùng Merseyside còn suýt tạo được cuộc lật đổ ngoạn mục trước “Quỷ đỏ” thành Manchester. Với một David De Gea quá xuất sắc trong khung thành còn Anthony Martial là linh hồn trong lối chơi tấn công cực kỳ đẹp mắt, Man United xứng đáng có được chiến thắng.

Có quá nhiều tình tiết ly kỳ ở trận đấu mà lẽ ra phải được “gắn mác” chung kết thay vì một đội phải dừng chân trước ngưỡng cửa thiên đường. Sáu trận đấu liên tiếp toàn hòa và thua, Everton rơi dần xuống nửa dưới bảng xếp hạng Premier League và họ dồn hết hy vọng vào trận bán kết FA Cup nhằm cứu vãn một mùa giải có nguy cơ trắng tay. Các học trò của HLV Roberto Martinez nhập cuộc đầy quyết tâm và suýt có bàn mở tỉ số ngay từ phút thứ 4. Wayne Rooney băng về rất nhanh, đánh đầu phá bóng giải vây ngay trên vạch vôi cầu môn sau khi thủ môn De Gea lẫn hàng thủ Man United hoàn toàn bị đánh bại bởi Romelu Lukaku. Trước đó vài chục giây, Anthony Martial cũng có pha đi bóng đánh bại hầu hết các hậu vệ đối phương nhưng cú dứt điểm góc hẹp của anh lại bật chân trung vệ John Stones của Everton ra ngoài. Jesse Lingard có cú sút thẳng vào tay thủ thành Joel Robles của Everton phút 11 thì vài phút sau, chỉ có cái chân phải cực nhanh của De Gea mới cứu nguy cho khung thành Man United sau pha dứt điểm tinh tế của Lukaku.


Fellaini (27) phấn khích cùng đồng đội sau bàn mở tỉ số

Sau pha bỏ lỡ khó tin trong tư thế đối mặt với thủ môn của Everton, phút 34, Martial chuộc lỗi với pha đi bóng xuống sát biên ngang rồi căng ngang khó chịu để Marouane Fellaini đệm bóng cận thành, mở tỉ số trận đấu. Kể từ khi HLV Alex Ferguson ra đi, “Quỷ đỏ” chưa khi nào phô diễn lối chơi tấn công đầy quyến rũ đến thế, đủ để đông đảo người hâm mộ hoàn toàn hài lòng.


Fosu-Mensah trong pha truy cản đối với Ross Barkley

Sau giờ nghỉ, Everton đẩy cao đội hình tấn công và liên tiếp gây sóng gió lên phần sân đối phương. Phút 56, Ross Barkley đi bóng vào vòng cấm, buộc trung vệ Fosu Mensah của Man United phải tung chân cản phá. Chân cầu thủ này đã chạm bóng trước khi khiến Barkley té ngã nhưng trọng tài Anthony Taylor vẫn chỉ tay vào chấm 11 mét. May cho “ông vua áo đen” này và cho cả Man United khi De Gea đoán đúng hướng, đổ người xô được cú sút phạt đền của Lukaku.


De Gea đẩy được quả phạt đền của Lukaku

Thi đấu rất hay trận này nhưng đến phút 75, De Gea đành vào lưới nhặt bóng sau pha đá phản của đồng đội Chris Smalling, xuất phát từ pha căng ngang khó chịu của cầu thủ vào thay người Gerard Deulofeu phía Everton.


Cheis Smalling đá phản, giúp Everton gỡ hòa 1-1

Tưởng chừng trận đấu sẽ phải kéo dài sang hai hiệp phụ thì ở phút bù giờ thứ 3, từ cú tỉa bóng của Ander Herrera, Martial thoát xuống rất nhanh, sút chéo góc khung thành thủ môn Joel Robles, ấn định chiến thắng 2-1 cho Man United.


Martial ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Man United

Sau gần ba mùa giải trắng tay trên mọi đấu trường, Man United đang đứng trước cơ hội có được một danh hiệu lớn. Lần cuối “Quỷ đỏ” vào chung kết FA Cup cách đây đã 9 năm và hiện tại, họ chỉ còn cách chiếc cúp danh giá hàng đầu nước Anh đúng 90 phút của trận chung kết, gặp đội thắng của cặp bán kết thứ nhì giữa Crystal Palace và Watford, diễn ra tối 24-4, cũng trên sân Wembley./.

Đông Linh - Ảnh: Reuters/Người lao động

Chia sẻ bài viết