Tiếng Việt | English

22/06/2020 - 17:17

Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Ngày 22/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Long An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Trí (SN 2003, ngụ ấp Ông Nhan Đông, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường) về hành vi giết người.

Đối tượng Trí

Trước đó, Viện Kiểm sát Nhân dân thị xã Kiến Tường ra quyết định chuyển vụ án trên đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 8/2019, Trí có mâu thuẫn với Lê Minh T. (SN 2003, ngụ ấp Tầm Đuông, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường) và Phan Thành Trung (SN 2000, ngụ ấp Ông Nhan Đông, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường).

Khoảng 20 giờ 30 phút, ngày 08/10/2019, Trí và T. cùng hẹn nhau ra cầu Chòi Mòi, thuộc ấp Ông Nhan Tây, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường để đánh nhau. Trí chuẩn bị sẵn con dao Thái Lan giấu trong túi quần rồi đi đến chỗ hẹn.

Khi Trí và T. đánh nhau, được người dân can ngăn nên Trí về nhà. Đi được khoảng 500 mét thì Trung đuổi theo chặn xe của Trí lại. Phan Thành Trung dùng tay đánh vào mặt của Trí thì được mọi người đến can ngăn. Lúc này, Trí rút dao trong túi quần đâm 4 cái vào người của Trung.

Sau đó, Trung được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười. Do vết thương quá nặng nên Trung được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Long An và Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị.

Sau khi gây án, Trí đến Công an xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại bản kết luận giám định về thương tích của Trung tâm Pháp y - Sở Y tế, thương tích của Trung là 67%./.

Thúy Phượng - Văn Tiền

Chia sẻ bài viết