Tiếng Việt | English

08/03/2020 - 08:41

Messi ghi bàn, Barca thắng khó nhọc Sociedad

Bàn thắng duy nhất của Messi trên chấm 11m đã giúp Barca đánh bại Sociedad 1-0 để tạm thời trở lại ngôi đầu La Liga.

Đúng như dự đoán ban đầu, Barca đã gặp nhiều khó khăn trước Sociedad ngay từ những phút khởi tranh trận đấu với Sociedad. Ngay ở phút thứ 3, thủ môn Stegen đã khiến các CĐV Barca thót tim khi chuyền bóng trúng chân tiền đạo đội khách nhưng may mắn cho Barca là bóng không bay vào lưới. 

Messi thêm một lần nữa đóng vai "người hùng" của Barca. (Ảnh: Getty)
Sau gần 15 phút không có được thế trận tốt, Barca mới dần kiểm soát được những gì diễn ra trên sân. Dù vậy, những cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra cũng không thật sự rõ ràng. 

Đến phút 30, Barca suýt chút nữa có bàn thắng mở tỷ số nhưng đáng tiếc là Messi không thể đánh bại thủ môn đội khách trong pha đối mặt. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của 45 phút đầu tiên. 

Sau giờ nghỉ giải lao, Sociedad vẫn tiếp tục duy trì lối chơi áp sát khiến Barca gặp nhiều khó khăn. Những pha lên bóng của đội chủ nhà chỉ biết dựa vào tài năng của Messi. 

Trong một thế trận bế tắc như vậy, Barca lại bất ngờ có được "món quà" từ VAR.  Trọng tài sau khi tham khảo VAR đã chỉ tay vào chấm phạt đền vì xác định hậu vệ bên phía Sociedad để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Messi thực hiện thành công ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 81. 

Chung cuộc, Barca đánh bại  Sociedad với tỷ số 1-0. Chiến thắng này giúp cho đội bóng chủ sân Nou Camp tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 58 điểm, nhiều hơn Real Madrid 2 điểm nhưng đã thi đấu hơn 1 trận./. 

Đội hình thi đấu: 

Barca: Ter Stegen; Semedo, Pique, Lenglet, Jordi Alba; De Jong, Busquets, Rakitic (Vidal 74'); Braithwaite (Firrpo 89'), Griezmann (Fati 85'), Messi

Sociedad: Remiro; Gorosabel, Llorente (Zubeldía 71'), Le Normand, Monreal; Guevara; Portu, Odegaard, Merino, Barrenetxea (Oyarzabal 59'); Isak (Willian José 82')

Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết