Tiếng Việt | English

21/02/2017 - 10:22

Monaco không ngán Manchester City

Liệu HLV Pep Guardiola có tiếp tục thể hiện được tài năng của mình ở đấu trường châu lục khi Manchester City tiếp một Monaco có phong độ cực cao trên sân nhà Etihad ở lượt đi vòng 16 đội Champions League, lúc 2g45 ngày 22/2 (giờ VN)?

Falcao với phong độ tốt sẽ giúp Monaco quật ngã M.C? Ảnh: Reuters
Bảy năm dẫn dắt hai đội Barca và Bayern Munich, dù có những lúc gây thất vọng nhưng cả hai đội bóng nói trên của HLV người Tây Ban Nha Pep Guardiola vẫn luôn lọt vào đến ít nhất là vòng bán kết đấu trường danh giá Champions League. Điều này cho thấy không một HLV nào ổn định hơn ông Guardiola ở Champions League.

Thành tích đó của vị chiến lược gia 46 tuổi, cộng thêm đội hình hùng mạnh của M.C khiến họ mặc định là một trong những đội “cửa trên” ở vòng 16 đội này. Tuy nhiên, Monaco - đội khách trong trận cầu rạng sáng mai tại Etihad - có thực sự yếu hơn M.C?

Theo Transfermarkt.com, giá trị đội hình của Monaco vỏn vẹn 197 triệu euro, chỉ bằng khoảng 1/3 của M.C (540 triệu euro). Nhưng phong độ đang cho thấy điều ngược lại. Cụ thể, trong lúc M.C chật vật ở Giải ngoại hạng Anh và chỉ xếp thứ 2 bảng C Champions League thì Monaco lại đang tiến băng băng ở ngôi đầu Giải vô địch Pháp cùng vị trí nhất bảng E Champions League. Thầy trò HLV Leonardo Jardim cũng đang sở hữu chuỗi 12 trận liền bất bại, trong đó thắng đến 10 trận trên mọi đấu trường. Không phải PSG, Monaco mới là đội bóng mạnh nhất nước Pháp lúc này.

Việc PSG hủy diệt Barca cách đây vài ngày chắc chắn khiến thế giới bóng đá giờ đây phải cảnh giác nhiều với những CLB của Pháp, dù họ thường hiếm khi nào đi xa hơn vòng 16 đội Champions League. Mọi chuyện với thầy trò HLV Guardiola cũng không thực sự tốt khi chân sút tân binh Gabriel Jesus chắc chắn vắng mặt vì chấn thương.

Chỉ sau một tháng đặt chân đến Etihad, Jesus đã chiếm suất đá chính với phong độ xuất sắc và việc thiếu vắng anh là một tổn thất lớn với M.C. Điều đó đã được thể hiện trong trận hòa không bàn thắng đầy thất vọng với đội hạng dưới Huddersfield hồi cuối tuần rồi. Bù lại, phía Monaco cũng vắng mặt hai trụ cột vì chấn thương là Guido Carrilo và Boschilia.

Những sự vắng mặt đáng tiếc sẽ càng khiến sự chú ý trên sân Etihad rạng sáng mai tập trung vào Falcao - người đã thất bại thảm hại ở Giải ngoại hạng Anh nhưng đang lấy lại phong độ mùa này với 20 bàn thắng sau 26 trận cho Monaco. 

Atletico quyết dốc sức ở Champions League

Trong trận đấu cùng giờ (BĐTV THTT), Atletico Madrid sẽ làm khách trên sân của Leverkusen. Việc cạn hi vọng trong cuộc đua ở Giải vô địch Tây Ban Nha (kém đội đầu bảng Real Madrid 7 điểm và lại đá nhiều hơn 2 trận) khiến thầy trò HLV Diego Simeone giờ đây phải ra sức cho Champions League.

Atletico vốn có thành tích đối đầu rất tốt trước các đội bóng Đức (loại Bayern Munich ở bán kết mùa giải năm ngoái) nên thầy trò HLV Simeone không có gì phải e ngại Leverkusen. Trở ngại với họ là việc thiếu khá nhiều trụ cột, gồm hai hậu vệ trụ cột Diego Godin và Juanfran vì chấn thương cùng Lucas Hernandez - người phải ra hầu tòa cùng ngày vì tội đánh bạn gái.

Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết