Tiếng Việt | English

12/02/2019 - 11:06

MU - PSG: Canh bạc “đổi đời” ở Old Trafford

Trận đấu vòng 16 đội Champions League giữa MU và PSG sẽ diễn ra lúc 3h00 ngày 13/02, theo giờ Việt Nam.

Những ngôi sao người Pháp sẽ quyết định số phận trận đại chiến MU - PSG? (Ảnh: BBC)
Sau chiến thắng 3-0 trước Fulham, giới truyền thông nước Anh đồng loạt đưa tin rằng, BLĐ MU đã quyết định trao công việc chính thức cho HLV Ole Gunnar Solskjaer, kèm theo những mỹ từ về chuỗi 11 trận bất bại với 10 chiến thắng.

Thế nhưng, đó chỉ là tin đồn. Thực tế, Ole Gunnar Solskjaer vẫn chỉ là HLV tạm quyền. Trước mắt Quỷ đỏ là 3 trận đại chiến liên tiếp với PSG, Chelsea và Liverpool. Sang tháng sau, MU sẽ lại có 3 trận đại chiến liên tiếp với PSG, Arsenal và Man City.

Gian nan, thử thách giờ mới bắt đầu với cựu danh thủ người Na Uy. Cuộc tiếp đón PSG đêm nay sẽ là “canh bạc” đầu tiên trong chuỗi những “canh bạc” định đoạt tương lai của HLV Ole Gunnar Solskjaer ở sân Old Trafford.

Không ngạc nhiên khi vị thuyền trưởng tạm quyền của MU tỏ ra cẩn trọng trước PSG: “Họ có những cầu thủ hàng đầu ở mọi vị trí và HLV Thomas Tuchel rất giỏi về mặt chiến thuật. Ông ấy có thể bố trí đội hình 3-4-3, 4-4-2 hoặc 4-3-3. Thế nên, chúng tôi khó lòng chuẩn bị một chiến thuật đặc thù nào. Việc của chúng tôi là tập trung và cố gắng trình diễn thứ bóng đá của mình”.

Thomas Tuchel "lắm chiêu" sẽ là thử thách với tài cầm quân của Ole Gunnar Solskjaer. (Ảnh: Squawka)
Trận đấu trên sân Old Trafford cũng là một “canh bạc” với PSG. Đội bóng nước Pháp đang rơi vào thế khó khi Neymar, Edison Cavani, Thomas Meunier rủ nhau chấn thương. Chưa kể, Adrien Rabiot bị gạt khỏi cuộc chơi vì vấn đề nội bộ.

HLV Thomas Tuchel thừa nhận, ông sẽ phải sử dụng tân binh Leandro Paredes, dù tiền vệ vừa chuyển đến từ Zenit chưa có nhiều thời gian hòa nhập với môi trường mới. Ngoài ra, Marco Verratti mới bình phục chấn thương sẽ phải “gánh” tuyến giữa PSG ở trận này.

 “Tôi đoán MU sẽ chơi tấn công mãnh liệt còn chúng tôi sẽ phải thể hiện hết khả năng. Bây giờ, họ khác hẳn hồi tháng 12 năm ngoái. Họ tự tin, ghi nhiều bàn thắng và thường dẫn trước từ sớm. Đối đầu với MU ở thời điểm này là thử thách khó khăn nhất dành cho bạn.” – Vị thuyền trưởng PSG phân tích.

Tuy nhiên, HLV Thomas Tuchel cũng khẳng định rằng PSG đã tiến bộ hơn rất nhiều so với chính họ ở vòng bảng và cho rằng, cơ hội cho mỗi đội trong trận đấu trên sân Old Trafford vẫn là 50/50.

Trận đấu vòng 16 đội Champions League giữa MU và PSG sẽ diễn ra lúc 3h00 ngày 13/02, theo giờ Việt Nam./.

Đội hình dự kiến của MU và PSG. (Ảnh: Whoscored)

Kim Bách/VOV.VN

Chia sẻ bài viết