Tiếng Việt | English

12/08/2016 - 20:02

MU trước mùa giải mới: Cuốn hút như Pokemon Go

MU trong mùa hè đã có những thay đổi mang tính bước ngoặt, đánh dấu sự trở lại của một ông lớn Ngoại hạng Anh.

Những ngày này, Pokemon Go là 2 cụm từ được tìm kiếm và săn đón rao riết trên toàn thế giới. MU trong mùa hè vừa qua cũng đã tạo ra hiệu ứng tương tự. 3 năm qua, kẻ đến người đi ở Old Trafford không ít nhưng sức hút của MU về mọi mặt không còn như thời Sir Alex nắm quyền.

Mourinho mang lại hiệu ứng tích cực cho MU. (Ảnh: Getty)

Định hình chung, kết quả của ‘người được lựa chọn’ sẽ bị đem ra so sánh với thước đo mang tên Alex Ferguson. Nói cách khác, cái bóng của ‘ông già gân’ quá lớn ở ‘Nhà hát những giấc mơ’ và nếu không bản lĩnh, tài năng thực sự thì khó có thể vượt qua.

Đám mây u ám đeo bám Old Trafford 3 năm liên tiếp. Nó chỉ bị xua tan khi Mourinho xuất hiện. Rất nhiều quan điểm về chiến thuật của ‘người đặc biệt’ không hợp với bản sắc của MU, cũng như tính cách ‘dị thường’ của ông chẳng khiến mọi người có thiện cảm. Song, ở thời điểm này, chính ‘thương hiệu đó’ mới có thể giúp MU trở lại với những giá trị đích thực đã bị đánh mất những năm qua.

Sức hút của Mourinho ngay lập tức mang lại những tín hiệu tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Điều mà 3 năm gần đây MU dường như tạo ra tiếng nói quá nhỏ bé so với thương hiệu toàn cầu màu Đỏ.

Ibrahimovic là sự bổ sung cần thiết cho hàng công Quỷ đỏ. (Ảnh: Getty)

Những cái tên như Ibrahimovic, hay Pogba đến Old Trafford với lý do lớn nhất là vì chiến lược gia người Bồ. Cái tôi mang cá tính lớn chỉ có thể bị khuất phục dưới những cá tính mạnh mẽ hơn.

Mourinho biết và đã sử dụng hiệu quả sức hút thương hiệu của mình để tạo ra màn dạo đầu không thể mỹ mãn hơn, đẹp về cả “ngoại hình” lẫn cái chất bên trong, vừa lòng CĐV, BHL nhưng cũng phục tối đa cho kế hoạch phục hưng đội bóng.

Điều thứ 2 Mourinho đã mang trở lại Old Trafford đó là niềm tin bị thất lạc. Ngoại hạng Anh 2015/2016, ‘Quỷ đỏ’ cán đích ở vị trí thứ 5 cùng vô số những vấn đề còn ngổn ngang, chất đống trong nội bộ. Tuy nhiên, với những cái tên mới xuất hiện nhờ hiệu ứng Mourinho mang lại, ngay cả những người bi quan nhất cũng có thể tự tin tuyên bố, MU sáng cửa vô địch mùa này.

Chỉ khi nào ổn định được nội bộ, tất cả những thành viên của đội bóng cùng nhìn về một hướng thì lúc đó mới có thể nghĩ đến thành công. Mourinho đã quá hiểu điều này sau những bài học xương máu trải qua tại Chelsea và Real. Thế nên. ông đã khôn khéo trong cách vận hành quan hệ với các học trò.

Mảnh ghép quan trọng trong quá trình phục hưng MU của Mourinho? (Ảnh: MU)

Nhiều ý kiến đã nói về Rooney – thủ lĩnh tinh thần của ‘bầy quỷ’ nhưng chưa thể tìm được chỗ đứng trong đội hình đã quá chật chội của Mourinho. ‘Trảm’ R10 lúc này chắc chắn sẽ tạo nên ‘sóng ngầm’ như đã từng xảy ra tại Chelsea lẫn Real. Nhưng nếu dùng, gã Sherk sẽ đóng vai trò nào.

Mọi chuyện đã trôi qua khá êm đềm với Mourinho kể từ khi nắm quyền ghế nóng Old Trafford. Ông cũng đã gần đi đến cái đích ban đầu trước khi mùa giải mới chính thức khởi tranh. Giải quyết ổn thỏa ‘bài toán’ Rooney, MU sẽ trở lại với hình ảnh ông lớn Ngoại hạng Anh.

Chưa khi nào trong 3 năm nay, MU lại trở nên có sức hút đến vậy. MU mua ai, bán cầu thủ nào, phát ngôn những gì được quan tậm như một hiện tượng được chờ đợi từ rất lâu. Tất cả những điều đó, tạo nên một sắc Đỏ chủ đạo trong mùa hè mà Ngoại hạng Anh có quá nhiều biến động./.

Nguyễn Hoàng/VOV.VN

Chia sẻ bài viết