Tiếng Việt | English

02/09/2024 - 08:32

Mưa lớn, đường phố Tân An nhiều chỗ người đi đường 'bì bõm' lội nước 

Cơn mưa lớn chiều đến tối ngày 01/9 khiến một số tuyến đường tại TP.Tân An, tỉnh Long An bị ngập nặng và phương tiện lưu thông, di chuyển rất khó khăn.

Quốc lộ 62 ngập bì bõm

Những điểm ngập sâu, tràn lên vỉa hè như Quốc lộ 62, Quốc lộ 1 (tuyến tránh), ngã tư đường Hùng Vương (nối dài), Phạm Văn Chiêu, Sương Nguyệt Anh, Châu Thị Kim,...

Do đúng vào giờ cao điểm nên người và phương tiện đông đúc càng khiến việc lưu thông khó khăn. Vì nước ngập nên nhiều người có xe bị chết máy phải đẩy bộ.

Trong khi đó, cũng có những người thấy việc lái xe lưu thông giữa trời mưa to, đường bị ngập sâu, khó quan sát và mất an toàn nên đã dừng lại.

Một đoạn đường bị ngập sâu

Qua ghi nhận tại tuyến đường Phạm Văn Chiêu (phường 6) nước mênh mông, nhiều người không dám điều khiển phương tiện đi vào mà phải vòng qua tuyến đường khác.

“Đường Phạm Văn Chiêu có lẽ là một trong những tuyến đường của TP.Tân An bị ngập nặng nhất mỗi khi mưa lớn. Đã vậy, sau khi hết mưa, nước ngập rút cũng rất chậm. Tình trạng này xảy ra nhiều năm qua nhưng vẫn chưa thể khắc phục” - ông Nguyễn Văn Hải, người dân ở gần đó cho biết.

Phương tiện lưu thông trong nước

Không chỉ TP. Tân An mà qua ghi nhận vào chiều tối 01/9, ở nhiều địa phương trong tỉnh mưa lớn và kéo dài. Các huyện Bến Lức, Thủ Thừa, Đức Hòa,...cũng mưa lớn gây khó khăn cho người điều khiển phương tiện lưu thông.

Trên các tuyến đường, đặc biệt là cao tốc TP.HCM – Trung Lương, nhiều tài xế xe ôtô phải bật đèn nháy hai bên để người lưu thông phía sau thấy./.

Người và phương tiện lưu thông trên đường ngập nước rất nguy hiểm

Lê Đức

Chia sẻ bài viết