Tiếng Việt | English

11/07/2016 - 14:21

Murray vô địch Wimbledon 2016 

Khuya 10-7 (giờ VN), tay vợt hạt giống số 2 người Anh Andy Murray đã đoạt chức vô địch Giải quần vợt Wimbledon 2016 sau khi đánh bại đối thủ hạt giống số 6 người Canada Milos Raonic 3-0 (6-4, 7-6, 7-6) trong trận chung kết.

Murray nâng cao chức vô địch Wimbledon 2016. Ảnh: Reuters
Ở ván đấu đầu tiên, cả hai tay vợt nhập cuộc rất quyết tâm và bám đuổi nhau khá quyết liệt. Đến bàn đấu thứ 7, Raonic (25 tuổi) thi đấu thiếu tập trung và liên tiếp có những pha đánh bóng hỏng tạo điều kiện cho Murray (29 tuổi) giành điểm break, vượt lên dẫn 4-3. Điểm break bước ngoặt này giúp Murray tiến tới chiến thắng 6-4.

Andy Murray lần thứ 2 đoạt chức vô địch Wimbledon. Ảnh: Reuters

Cô vợ xinh đẹp của Murray trên khán đài ủng hộ chồng. Ảnh: Reuters

Andy Murray được đông đảo cổ động viên nhà ủng hộ. Ảnh: Reuters
Sang ván đấu thứ 2, cả hai tay vợt đều không mắc bất cứ sai sót nào ở những bàn đấu cầm giao bóng. Không thể giành điểm break từ tay đối phương, Murray và Raonic đưa nhau vào loạt tie-break cân não sau khi hòa nhau 6-6 trong 12 bàn đấu giằng co đầy căng thẳng. Ở loạt đấu tie-break, Murray đã dễ dàng đánh bại Raonic 7-3, để dẫn 2-0 sau 2 ván đấu.

Raonic đã có trận đấu rất cố gắng nhưng anh không thể đánh bại một Murray quá mạnh. Ảnh: Reuters
Kịch bản của ván đấu thứ ba tương tự với những gì đã diễn ra ở ván hai, Murray và Raonic đưa nhau vào loạt tie-break sau khi hòa nhau 6-6. Một lần nữa ở loạt tie-break, bằng bản lĩnh và kinh nghiệm của tay vợt từng 10 lần vào chung kết Grand Slam, Murray dễ dàng giành chiến thắng 7-2 để lên ngôi vô địch.

Đây là lần thứ 2 Murray đoạt chức vô địch Giải quần vợt Wimbledon. Trước đó, anh lên đăng quang ở giải đấu này năm 2013. Danh hiệu Wimbledon 2016 là chức vô địch Grand Slam thứ 3 của tay vợt người Anh./.

Hoài Dư/tuoitre online

Chia sẻ bài viết